26/09/2012 - 21:37

Tây Ban Nha

Biểu tình diễn ra rầm rộ tại Thủ đô Madrid

Cảnh sát đang ra sức trấn áp người biểu tình quá khích. Ảnh: AFP

Hãng tin Pháp AFP hôm 26-9 cho biết cảnh sát chống bạo động Tây Ban Nha đã bắn đạn cao su và dùng dùi cui để trấn áp người biểu tình khi đám đông ngày càng tăng dần tại quảng trường Neptuno gần tòa nhà Quốc hội tại Thủ đô Madrid hôm 25-9 nhằm phản đối các biện pháp kinh tế khắc khổ do chính phủ áp đặt để giải quyết khủng hoảng nợ công ngày càng trầm trọng ở nước này. Cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình đã làm hơn 60 người bị thương, trong đó có 27 sĩ quan cảnh sát, và 26 người đã bị bắt giữ.

Các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha cho biết 1.300 nhân viên cảnh sát đã được triển khai. Theo AFP, khi cảnh sát dồn hàng trăm người biểu tình xuống các con đường xung quanh, nhiều người khác đã ngồi tại quảng trường, từ chối giải tán. Vài giờ sau cuộc biểu tình, hàng trăm người vẫn còn nán lại quảng trường. Trước đó, một số người biểu tình đã cố phá vỡ các hàng rào kim loại để xông vào tòa nhà Quốc hội, buộc cảnh sát phải đuổi theo và bắt giữ họ.

Cuộc biểu tình, do nhiều tổ chức công đoàn và các nhóm hành động ở Tây Ban Nha phát động, diễn ra khi Quốc hội Tây Ban Nha họp chuẩn bị thông qua các biện pháp "thắt lưng buộc bụng" mới nhằm mục tiêu giảm thâm hụt ngân sách năm 2013 và 2014.

QUỐC NGHĨA (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết