11/02/2019 - 18:21

Biến đổi khí hậu là mối nguy hàng đầu

Kết quả thăm dò của Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ) mới đây cho thấy, biến đổi khí hậu là mối nguy an ninh hàng đầu, theo sau là chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo và tấn công mạng. 

Tại 13 trong số 26 quốc gia khảo sát, những người được hỏi xem biến đổi khí hậu là mối đe dọa toàn cầu hàng đầu, trong khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là mối đe dọa số một tại 8 nước, còn tấn công mạng giữ vị trí “quán quân” tại 4 nước, trong đó có Mỹ và Nhật Bản. Trong khi đó, chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, kinh tế toàn cầu, sức mạnh và tầm ảnh hưởng của Trung Quốc cũng là những mối lo ngại đáng kể.

Điều đáng nói là Mỹ cũng được xếp vào danh  sách trên. Theo đó, có tới 45% người được hỏi xem sức mạnh và tầm ảnh hưởng của xứ cờ hoa là mối đe dọa trong năm 2018, tăng gần gấp đôi so với 25% hồi năm 2013 khi ông Barack Obama là Tổng thống. Tại 10 quốc gia, gồm Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc, khoảng một nửa số người được hỏi xem sức mạnh và tầm ảnh hưởng của Mỹ là mối đe dọa chủ yếu đối với đất nước họ. Còn tại Mexico, tỷ lệ này lên tới 64%.

HOÀNG NAM (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết