14/08/2019 - 07:32

Bi kịch “Bán chồng” 

Chuyện không ngờ đã xảy ra giữa những người phụ nữ: bán chồng. Tranh giành hạnh phúc không thuộc về mình, liệu họ sẽ phải trả giá ra sao? Phim dài 36 tập, phát sóng lúc 21g30, thứ hai và thứ ba hàng tuần trên kênh VTV3.

Nương (Oanh Kiều), cô gái hiền lành ở làng quê miền Tây, gặp gỡ và yêu Hưng (Tim), chàng trai hào hoa, thành đạt ở thành phố. Nương không hề biết Hưng đã có gia đình. Khi bị Hưng tuyệt tình bỏ rơi, Nương đau khổ và tìm đến cái chết. Khi đó, Vui (Anh Tú) - chàng trai cùng làng, đã kịp cản ngăn Nương. Sau đó vì những biến cố và nhiều lý do bất đắc dĩ, Nương và Vui đến với nhau bằng cuộc hôn nhân không tình yêu. Trong khi đó, Hưng cũng đã tìm được nạn nhân mới là Diệu Ngọc (Cao Thái Hà). Vốn xinh đẹp giàu có, nhưng Diệu Ngọc phát hiện bộ mặt sở khanh của Hưng quá muộn. Diệu Ngọc mang thai và điều khiến cô lo sợ là vợ chồng Hưng âm mưu cướp lấy đứa bé của cô. Để giữ lại đứa bé cho mình, Diệu Ngọc đã tìm “cha hờ” cho con.

Những tháng ngày sống chung, tình cảm của Nương và Vui cũng dần nhen nhóm, nhưng lúc này gia đình họ lại xảy ra biến cố, gây nên những hiểu lầm làm Nương và Vui trở nên cách xa, nhất là khi có sự xuất hiện của Diệu Ngọc. Để cứu mạng mẹ chồng, Nương chấp nhận “bán chồng”, bán đi hạnh phúc của mình với giá 300 triệu đồng cho Diệu Ngọc, còn cô âm thầm rời quê với đứa bé đang tượng hình. Vui vẫn luôn oán trách sự bội bạc vô tình của Nương, mãi cho đến khi anh biết sự thật. Liệu rằng hạnh phúc của họ có được tìm lại?

Nương (Oanh Kiều) và Vui (Anh Tú).

“Bán chồng” khắc họa những người phụ nữ nhẫn nhục hy sinh, chấp nhận mọi thiệt thòi về mình để người họ yêu thương được hạnh phúc. Phim còn khắc họa những tương phản giữa nông thôn và thành thị; giữa tình cảm chất phác bình dị với những âm mưu thủ đoạn. Qua số phận của ba người phụ nữ: Nương, Diệu Ngọc, Phương Nga (Ngọc Lan) - vợ Hưng, phim phác họa những éo le của cuộc tranh đua giành lấy hạnh phúc. Bằng quyền lực, đồng tiền, Phương Nga, Diệu Ngọc đã tranh lấy những thứ không thuộc về mình. Những thứ tạm bợ được đổi lấy bằng vật chất đó khiến họ càng lún sâu vào đau khổ. Ở một góc độ nào đó, Phương Nga, Diệu Ngọc đều là những người phụ nữ đáng thương, họ chỉ cố níu kéo, mưu cầu hạnh phúc bình yên, nhưng lựa chọn sai, phải gánh chịu và trả giá cho những sai lầm đó.

“Bán chồng” có dàn diễn viên trẻ, trong đó Oanh Kiều từng tạo dấu ấn trong những vai diễn cô gái quê hiền lành. Trong khi đó, Anh Tú là gương mặt mới của truyền hình, nhưng cũng nhập vai tốt. Từ chàng trai thiệt thà luôn bị lừa gạt, Vui đã dần trưởng thành và biết tranh lấy hạnh phúc.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
“Bán chồng”