04/12/2019 - 10:29

Bi hài “Anh trai yêu quái” 

“Anh trai yêu quái” của đạo điễn Vũ Ngọc Phượng được làm lại từ phim “Anh trai tôi vô số tội” của Hàn Quốc. Câu chuyện cảm động, hài hước cùng mạch phim tốt đã khiến người xem khóc, cười cùng nhân vật, nhận được những đánh giá tích cực của khán giả và truyền thông.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Phim kể về 2 anh em cùng cha khác mẹ là Phong (Kiều Minh Tuấn) và Lâm (Isaac). Là vận động viên Judo của đội tuyển quốc gia nhưng do bị đối thủ chơi xấu trong một trận đấu, nên Lâm bị chấn thương và trở nên mù lòa. Lúc này, Phong trở về nhà sau khi bỏ đi biệt tích 10 năm. Từng vào tù ra tội và sống thực dụng nên Phong tìm mọi cách moi tiền của Lâm, thậm chí bán nhà của cha mẹ để lại để ăn chơi, tiêu xài. Hai anh em cứ như nước với lửa cho đến một ngày, bước ngoặt cuộc đời khiến Phong thay đổi, trở thành người anh tốt, hết lòng chăm lo cho em trai và vực dậy tinh thần của Lâm, giúp Lâm trở lại tập luyện và tham gia giải thể thao quốc tế dành cho người khuyết tật.

Dù làm lại từ kịch bản của Hàn Quốc nhưng với sự sáng tạo, thay đổi cho phù hợp với lối sống, văn hóa Việt và đẩy mạnh những tình tiết hài, làm tốt những tình huống bi đã giúp cho “Anh trai yêu quái” trở thành một bản phim tròn trịa, lôi cuốn.

Phim gửi gắm thông điệp nhân văn về tình cảm gia đình, lòng vị tha, bao dung và ý nghĩa của sự sống. Lâm từ khi bị mù đã thu mình lại trong nỗi sợ và mặc cảm với đời, thậm chí có lúc đòi chết cho hả dạ. Trong khi đó, Phong với vẻ bề ngoài láu cá, xảo quyệt, hám tiền nhưng tận sâu bên trong lại là người giàu tình cảm và rất thương em. Khi biết mình không còn sống bao lâu, anh đã quyết định làm điều ý nghĩa nhất cho người thân duy nhất của mình.

Sự khác biệt về tính cách, những mâu thuẫn, hiểu lầm từ quá khứ cho đến hiện tại cùng những chuyển biến tâm lý của nhân vật được xử lý chắc tay, khiến khán giả nửa phần đầu phim cười sảng khoái với những tình huống hài hước, nhưng càng về sau thì càng xúc động và không cầm được nước mắt. Phân cảnh hai anh em nói chuyện điện thoại với nhau trong nước mắt và cảnh Lâm nỗ lực giành chiến thắng ở trận chung kết thật sự chạm đến trái tim của khán giả, đẩy mạch phim và cảm xúc của người xem lên cao trào.

Thành công của phim còn có sự đóng góp rất lớn của dàn diễn viên hợp vai và cá tính. Cả phim chỉ xoay quanh 4 nhân vật là anh em Phong, Lâm, dì Tám hàng xóm (Phi Phụng) và cô quản lý đội tuyển Diệp (Diệu Nhi) nhưng ai cũng có màu sắc riêng và đất diễn hợp lý. Trong đó, diễn viên Kiều Minh Tuấn xuất sắc trong vai diễn Phong, thể hiện điệu bộ, cử chỉ, ánh mắt, biểu cảm của một “người anh trai yêu quái” nhưng đầy tình cảm. Nhân vật này khiến người xem vừa ghét, vừa thương, vừa khóc cười theo diễn biến câu chuyện và tâm trạng của anh. Còn ca sĩ điển trai Isaac đã có bước tiến bộ trong diễn xuất với hình tượng mới trong phim này. Phi Phụng thật sự “mặn” với hình ảnh một “bà tám” nhiều chuyện nhưng giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối các nhân vật, cũng như góp phần xây dựng hoàn cảnh, quá khứ của mỗi người. Đây là nhân vật không có trong bản gốc và là sự sáng tạo hợp lý của bản Việt.

Phim còn những điểm sáng khác: lời thoại đời thường, gần gũi, hình ảnh đẹp và nhạc phim phù hợp bối cảnh, tâm lý nhân vật. Với “Anh trai yêu quái”, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng tiếp tục khẳng định tài năng và ghi dấu ấn tốt với khán giả yêu điện ảnh sau thành công của 2 bộ phim trước đó là “12 chòm sao: Vẽ đường cho hươu chạy” (2015), “100 ngày bên em” (2018).

CÁT ĐẰNG 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Anh trai yêu quái