28/12/2019 - 17:51

Bệnh nhân vỡ túi phình động mạch nguy kịch, không tiền đóng viện phí 

Bác sĩ Khoa ngoại lồng ngực – mạch máu kiểm tra tiến triển sức khỏe người bệnh sau phẫu thuật.

(CTO) – Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ mới đây tiếp nhận một bệnh nhân không có bảo hiểm y tế, không có tiền đóng viện phí, nguy cơ đe dọa tính mạng rất cao nếu không được phẫu thuật cấp cứu kịp thời, do túi phình động mạch vỡ.

Ngay khi bệnh nhân nhập viện, các bác sĩ xác định tình trạng cần cấp cứu tối khẩn, nhanh chóng hội chẩn, tiến hành phẫu thuật cắt túi phình, thay ống ghép cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật diễn ra trong 3 giờ.

Bệnh nhân 44 tuổi, ở quận Ninh Kiều. Vài ngày trước, khi đang ở Châu Đốc, tỉnh An Giang, bệnh nhân khởi phát các cơn đau bụng quanh rốn, lói ra sau lưng. Người bệnh có đến khám bệnh ở phòng mạch tư nhưng bệnh không giảm, mức độ đau ngày càng tăng. Bệnh nhân về Cần Thơ trị bệnh, nhập viện BV Đa khoa TP Cần Thơ trưa 27-12.

Sau khi thăm khám và chỉ định bệnh nhân chụp CT scan bụng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân phình động mạch bụng vỡ sau phúc mạc. Bệnh nhân được truyền dịch, hồi sức, mổ khẩn cấp. Sau mổ, bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực, hiện tiến triển sức khỏe tốt.

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp bệnh nặng cần cấp cứu tối khẩn và phẫu thuật viên cần có trình độ kỹ thuật cao mới xử lý được.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết