Thị trường thời trang mùa hè vào mùa. Bắt kịp trend (khuynh hướng) thời trang, tại thị trường TP Cần Thơ, thời trang xuân hè cũng bắt đầu được bày bán với đa dạng mẫu mã, giá cả. Đây cũng là dịp để chị em sắm sửa chuẩn bị cho mùa du lịch hè.

Khách hàng mua sắm tại Cửa hàng Elise Cần Thơ.
Nhận được tin nhắn giới thiệu sản phẩm mới cùng các chương trình khuyến mãi từ các nhãn hàng thời trang, trong ngày nghỉ cuối tuần chị Nguyễn Thị Thanh Ngọc, ở quận Cái Răng rủ chị bạn thân đi sắm quần áo. Chị Ngọc cho biết, giờ là thời điểm thích hợp nhất để sắm quần áo mới cho gia đình, hiện nay hầu hết các hãng đều đã giới thiệu bộ sản phẩm mới nhất. Mua sớm mẫu còn nhiều càng dễ lựa chọn. Không những thế, ngay đầu mùa, nhiều nhãn hàng còn thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi để kích cầu.
Thời điểm này được xem là mùa mua sắm lớn trong năm. Trước đó các nhãn hàng thời trang trong nước đã giới thiệu các bộ sưu tập mới. Tại các cửa hàng kinh doanh thời trang may mặc tại các tuyến đường mua sắm tại trung tâm quận Ninh Kiều, như: Trần Văn Khéo, Nguyễn Trãi, Nguyễn Việt Hồng, Mậu Thân, 30 Tháng 4… đã ngập tràn thời trang dành cho mùa hè. Mùa hè với thời tiết nắng nóng và những chuyến du lịch nên các mẫu thời trang chất liệu mỏng, nhẹ với màu sắc rực rỡ “chiếm sóng” trên các kệ hàng. Các mẫu thiết kế của các nhãn hàng thời trang nữ: Elise, Nem, IVy moda, Emspo, SixDO… phần lớn sử dụng nhiều chất liệu voan, ren, lụa… mang lại cảm giác bay bổng cho trang phục; các gam màu tươi sáng đơn tính hoặc họa tiết hoa lớn, chấm bi là xu hướng của thời trang mùa hè. Đặc biệt, các thiết kế của các hãng đều hơi hướng cổ điển với chi tiết bèo nhún, tạo điểm nhấn ở cầu vai, ton sur ton họa tiết với các mẫu đầm dài, chân váy vintage cổ điển, chân váy bút chì, quần short, áo sơ mi...
Chào đón mùa hè, thương hiệu Elise liên tục giới thiệu các bộ sưu tập thời trang. Bộ sưu tập “Casual chic” được xem là chìa khóa làm đẹp của các chị em nơi công sở. Các bộ trang phục tối giản từ màu sắc đến thiết kế, đồ phối, họa tiết cùng sự kết hợp tinh tế, nhấn nhá vừa đủ cho phái đẹp thể hiện sự sang trọng, thanh lịch với điểm nhấn từ phụ kiện ton sur ton, cổ áo thắt nơ nữ tính hay chất liệu vải voan mềm mại, bồng bềnh. Bộ sưu tập “Hello Beach” với họa tiết khối, chấm bi, hoa màu sắc rực rỡ phù hợp cho những chuyến du lịch biển. Mới nhất, trung tuần tháng 4, Elise tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập “Classic beauty”. Bộ sưu tập dựa trên cảm hứng hoài cổ (retro), không đi vào sự cầu kỳ và các chi tiết quá rườm rà mà lấy sự đơn giản để tạo dựng phong cách. Những gam màu trầm với chất liệu vải lụa cao cấp được lựa chọn chủ đạo bộ sưu tập lần này. Các dáng đầm quá gối (midi) được các nhà thiết kế của Elise làm mới bằng kỹ thuật cắt cúp táo bạo mang đến cái nhìn đầy mới mẻ cho giới mộ điệu thời trang. Đây cũng chính là cảm hứng tạo nên điểm nhấn cho bộ mang một chút âm hưởng hoài cổ, vẻ đẹp luôn được chị em yêu thích. Các bộ trang phục của Elise có giá từ 898.000-2.298.000 đồng/sản phẩm.
Từ đầu tháng 4, cùng với việc giới thiệu bộ sưu tập “Chào mùa mới”, thương hiệu thời trang NEM áp dụng mức giá mới tiết kiệm đến 30% so với mức giá trước đây. Đây được xem là bước đột phá để NEM chinh phục nhiều hơn đối tượng khách hàng. Phần lớn các mẫu trang phục của NEM phù hợp cho môi trường công sở với những thiết kế đơn giản lịch lãm. Phần lớn các mẫu trang phục của NEM là những mẫu đầm phom suông, chân váy chữ A hoặc bút chì, áo sơ mi cách điệu, trang phục liền quần (jumpsuit, playsuit) với ống quần dài và ngắn... giá các sản phẩm của NEM từ 1.291.000-1.352.000 đồng/sản phẩm.
Bên cạnh các mẫu thời trang dành cho công sở, mùa hè 2021 thương hiệu IVy moda giới thiệu bộ sưu tập “Flourish18” dành cho cả nam và nữ. Với thông điệp bừng nở, bộ sưu tập mang hình ảnh tươi trẻ với những họa tiết, gam màu tươi sáng. Bộ sưu tập được coi là cuộc cách mạng nhỏ của thương hiệu IVY moda. Bộ sưu tập với những chiếc đầm, áo voan bay bổng với họa tiết hoa hay xếp ly to trên chất liệu voan cát mang đến cảm giác thoáng mát, mềm mại cho làn da, tránh nóng bức và khó chịu của mùa hè. Đặc biệt, chiếc đầm maxi với họa tiết hoa bắt mắt cùng chất liệu lụa mềm nhẹ, bay bổng cùng độ dài váy chấm gót giúp chị em “hack” chân dài khi đi cùng giày cao gót; những chiếc áo 2 đây cổ đổ, croptop (áo ngắn) phối cùng quần ống rộng cũng là phong cách tươi trẻ cho chị em trong mùa hè này. Giá từ 690.000-2.790.000 đồng/sản phẩm.
Mặc dù mới góp mặt trên thị trường thời trang nhưng các mẫu trang phục của thương hiệu SIXDO của nhà thiết kế thời trang Đỗ Mạnh Cường đang được chị em đón nhận tích cực. Tiêu chí SIXDO hướng tới là tối giản và sang trọng. Được xây dựng là thương hiệu thời trang cao cấp nhưng giá dành cho người Việt Nam có mức thu nhập trung bình, từ 996.000-3.996.000 đồng/sản phẩm. SIXDO dành 60% cho trang phục nữ, 30% cho trang phục nam giới và 10% cho trẻ em. Đây là thương hiệu thời trang dành cho mọi người, nhóm gia đình.
Ngoài các hệ thống cửa hàng, siêu thị, nhiều chị em còn chọn mua hàng trên các trang mua sắm trực tuyến. Cùng với các sản phẩm sản xuất trong nước, tại các cửa hàng còn có nhiều sản phẩm nhập ngoại có xuất xứ từ Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Mỹ… Bên cạnh một số ít các cửa hàng kinh doanh chính hãng, các sản phẩm này chủ yếu nhập về theo dạng hàng “xách tay”, tùy theo loại mà có giá bán khác nhau, từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/chiếc.
Bài, ảnh: KHÁNH NAM