03/11/2018 - 11:28

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất và ra mắt mẫu xe máy điện thông minh:

Bài phát biểu của ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup 

Ngày 03/11/2018, tại Hải Phòng, VinFast đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Sản xuất xe máy điện thông minh và ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên – VinFast Klara. Đồng thời, VinFast cũng công bố hệ sinh thái toàn diện dành cho xe điện theo tiêu chuẩn quốc tế, góp phần hạn chế tiếng ồn và khí thải gây ô nhiễm môi trường. Ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup đã có bài phát biểu quan trọng tại sự kiện này.

Ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup.

Kính thưa:

- Ông Lê Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí Thư Thành Uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP Hải Phòng

- Ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

- Ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam

Kính thưa quý vị Lãnh đạo đại diện Ủy ban nhân dân thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy và đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, quận huyện thành phố Hải Phòng và huyện đảo Cát Hải.

Kính thưa quý vị đại biểu và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội.

Lời đầu tiên, thay mặt Tập đoàn Vingroup, tôi xin trân trọng gửi tới quý vị đại biểu lời chào mừng nồng nhiệt và lời cảm ơn chân thành nhất vì đã tới tham dự Lễ khánh thành nhà máy sản xuất xe máy điện VinFast ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị đại biểu,

Sau 14 tháng triển khai xây dựng, ngày hôm nay, Tập đoàn Vingroup chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất xe máy điện thông minh VinFast thuộc Tổ hợp sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast tại Khu công nghiệp Đình Vũ – Cát Hải, Hải Phòng. 3 xưởng chính sẽ đi vào hoạt động ngay từ hôm nay là xưởng hàn, xưởng sơn và xưởng lắp ráp.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ xây dựng thêm xưởng ép nhựa, làm khung, đóng gói pin, sản xuất mô tơ điện và linh kiện điện tử...

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 6,4 hécta với công suất thiết kế 250.000 xe mỗi năm giai đoạn 1 và có thể mở rộng đến 1 triệu xe mỗi năm. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là nhà máy sản xuất xe hai bánh hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, với quy trình chế tạo được tự động hóa tối đa ở mọi khâu bởi các rô bốt được nhập khẩu từ các hãng hàng đầu Châu Âu và Nhật Bản.  

Trên nền tảng quy trình chế tạo hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, VinFast đảm bảo mỗi sản phẩm xe máy điện thông minh đưa ra thị trường sẽ đều đạt và vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng, tích hợp các tính năng thông minh đem lại sự thoải mái, thú vị cho người dùng.

Kính thưa quý vị đại biểu,

Cùng với lễ khánh thành Nhà máy hôm nay, chúng tôi vui mừng giới thiệu với quý vị dòng xe máy điện thông minh Klara. Mang đặc điểm “Bền đẹp – Thông minh – Sinh thái”, sản phẩm này là sự kết tinh giữa thiết kế thanh lịch, thời thượng với sự khỏe khoắn, bền bỉ, hiệu suất cao của hệ thống chuyển động tiêu chuẩn quốc tế, cùng các tính năng thông minh độc đáo lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

Đặc biệt, sản phẩm xe máy điện thông minh VinFast sẽ được hỗ trợ bởi hệ sinh thái toàn diện do Vingroup đầu tư, bao gồm: Hệ thống trạm sạc và trạm thuê pin, hệ thống điện toán đám mây cùng ứng dụng mobile và hệ thống đại lý uỷ quyền của VinFast. Hệ sinh thái này đảm bảo khách hàng sẽ được trải nghiệm các sản phẩm chất lượng cao và các dịch vụ đồng bộ, đầy đủ tiện ích.

Theo kế hoạch, đến hết năm 2019, VinFast sẽ cho ra mắt thêm 4 mẫu xe máy điện thông minh, phủ khắp các phân khúc từ trung cấp, cao cấp đến siêu cao cấp nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, với hệ thống dây chuyền đạt tiêu chuẩn quốc tế về sản xuất xe hai bánh, VinFast cũng dự kiến sản xuất xe đạp điện và xe máy điện tập trung cho thị trường xe điện học sinh tại Việt Nam.

Kính thưa Quý vị,

Bằng tất cả tâm huyết nỗ lực vì cộng đồng và sự đầu tư bàn bản nghiêm túc, chúng tôi kỳ vọng những chiếc xe máy điện mang thương hiệu Việt sẽ góp phần thay đổi xu hướng tiêu dùng của người Việt, từng bước xây dựng hệ thống giao thông thông minh, qua đó giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay.

Trong sự kiện quan trọng hôm nay, thay mặt Tập đoàn Vingroup và công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Kinh doanh VinFast, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Lãnh đạo TP Hải Phòng cùng các ban ngành, Lãnh đạo Cục đăng kiểm và người dân huyện đảo Cát Hải đã nhiệt tình ủng hộ và tạo điều kiện cho chúng tôi trong suốt thời gian triển khai dự án.

VinFast rất mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ và hợp tác quý báu của Quý vị trong thời gian tới.

Chúng tôi cũng xin trân trọng cảm ơn các đơn vị đối tác, các cơ quan thông tấn, báo chí đã đến dự sự kiện đặc biệt này.

Thay mặt tập đoàn Vingroup, tôi xin kính chúc quý vị đại biểu và các vị khách quý luôn dồi dào sức khỏe, thành đạt và hạnh phúc!

Xin trân trọng cảm ơn!

Nguồn: Vingroup

Chia sẻ bài viết