15/05/2019 - 20:27

Ba Lan tăng hình phạt đối với tội phạm ấu dâm

Chính phủ Ba Lan vừa công bố kế hoạch tăng thời hạn tù đối với các tội phạm hình sự nghiêm trọng, trong đó có tội ấu dâm. Động thái trên diễn ra vài ngày sau khi một bộ phim tài liệu có tựa đề “Just Don’t Tell Anyone” (Tạm dịch là Đừng nói với ai) về tình trạng phạm tội ấu dâm trong Giáo hội Công giáo được đăng tải trên Internet và gây phẫn nộ trong dư luận.

Thông báo với báo giới ngày 14-5 về những thay đổi trong bộ luật hình sự, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki nhấn mạnh quyết tâm của chính phủ nước này trừng phạt nghiêm khắc “những hành vi và tội ác suy đồi, đáng ghê tởm, tàn bạo, xấu xa - bắt đầu từ tội phạm ấu dâm”. Theo đó, có thể tăng khung hình phạt đối với các tội nghiêm trọng tối đa lên tới 30 năm tù giam. 

Trong khi đó, Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga ngày 14-5 ngay trong lần bỏ phiếu đầu tiên đã thông qua dự luật về tăng cường hình phạt đối với các vụ tai nạn đường bộ gây hậu quả chết người do lái xe sử dụng rượu bia.

 Phóng viên TTXVN tại Mát-xcơ-va dẫn hãng tin RIA Novosti cho biết theo dự luật đề xuất sửa đổi Điều 264 Bộ luật hình sự LB Nga (Vi phạm luật đường bộ và sử dụng phương tiện giao thông), hình phạt sẽ tăng nặng hơn là phạt tù từ 3 đến 7 năm, thay vì mức 4 năm như luật hiện nay, nếu vụ tai nạn gây tổn hại nặng nề sức khỏe của người khác. Nếu vụ tai nạn làm một người tử vong, mức phạt tù sẽ từ 5 đến 12 năm (luật hiện nay từ 2 đến 7 năm) còn nếu dẫn đến cái chết của 2 người trở lên, mức phạt tù từ 8 đến 15 năm (hiện tại từ 4 đến 9 năm).

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
ấu dâm