08/09/2024 - 08:26

Anh xem xét đưa tù nhân thụ án tại Estonia do tình trạng quá tải nhà tù 

Chính phủ Anh đang lên kế hoạch đưa tù nhân sang thụ án tại các nhà tù ở Estonia để giải quyết cuộc khủng hoảng quá tải nhà tù tại nước này.

Một nhà tù ở Anh. Ảnh: Getty Images

Theo phóng viên TTXVN tại London, Bộ Tư pháp Anh cho biết đang xem xét “tất cả các lựa chọn khả thi” để tăng công suất nhà tù sau khi Estonia để ngỏ khả năng cho nước ngoài thuê không gian giam giữ tù nhân. Bộ trưởng Tư pháp Anh Shabana Mahmood và người đồng cấp Estonia Liisa Pakosta dự kiến sẽ thảo luận về vấn đề này bên lề một sự kiện của Hội đồng châu Âu tại Vilnius, Litva, vào ngày 12-9 tới.

Các nhà tù dành cho nam giới ở England và xứ Wales gần như chật kín vào tháng trước. Ngược lại, các nhà tù ở Estonia đang trống một nửa do tỷ lệ tội phạm thấp. Quốc gia Baltic hy vọng việc cho Anh thuê không gian nhà tù có thể mang lại nguồn thu 30 triệu euro (25 triệu bảng Anh). Ở Estonia, chi phí giam giữ mỗi tù nhân ở mức 10.000 đến 20.000 bảng Anh, trong khi chi phí này ở England và xứ Wales là gần 50.000 bảng Anh.

Việc đưa những người phạm tội đến Estonia, quốc gia với 1,3 triệu dân, lần đầu tiên được đề xuất tại hội nghị của đảng Bảo thủ vào năm ngoái. Ý tưởng này khi đó đã vấp phải sự chỉ trích của Công đảng. Tuy nhiên, sau khi lên nắm quyền sau cuộc bầu cử hôm 4-7 vừa qua, Công đảng dường như đang xem xét, đánh giá lại ý tưởng này.

PHONG HÀ

Chia sẻ bài viết