24/02/2019 - 17:46

Ăn nhiều hành, tỏi giúp giảm nguy cơ ung thư ruột 

Tiêu thụ rau củ thuộc chi hành - bao gồm tỏi, hành paro và hành tây - có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư ruột, các nhà khoa học Trung Quốc vừa khẳng định.

Ảnh: Doctoroz.com

Trong nghiên cứu mới, các chuyên gia tại Đại học Y khoa Trung Quốc đã so sánh 833 bệnh nhân ung thư ruột và nhóm đối chứng gồm 833 người khỏe mạnh, bằng cách sử dụng một bảng câu hỏi điều tra về tần suất lựa chọn thực phẩm. Trong đó, các thông tin về nhân khẩu học và chế độ ăn uống của người tham gia được thu thập thông qua các cuộc phỏng vấn trực tiếp.

Kết quả cho thấy so với những người tiêu thụ rau củ thuộc chi hành ít nhất, những người tiêu thụ thực phẩm này nhiều nhất đã giảm được 79% nguy cơ mắc ung thư ruột. Số lượng tiêu thụ rau củ thuộc chi hành tối thiểu để giảm nguy cơ ung thư ruột là 15,8 kg/năm - tức khoảng 42gr (cỡ một củ hành tây)/ngày. Tiến sĩ Zhi Li, thành viên nhóm nghiên cứu, nhận xét: “Tiêu thụ rau củ thuộc chi hành càng nhiều, sự bảo vệ càng tốt hơn”. Tuy vậy, phương pháp chế biến có thể ảnh hưởng đến lợi ích của loại rau củ này. Đơn cử, luộc hành tây làm giảm các hóa chất có ích, trong khi việc cắt nhỏ và ép nát tỏi giúp bảo toàn các hóa chất bên trong. Được biết, các hợp chất hoạt tính sinh học trong rau củ thuộc chi hành đã được chứng minh là giúp phòng chống ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

AN NHIÊN (Theo Daily Mail, ScienceDaily)

Chia sẻ bài viết