08/03/2010 - 14:35

An Giang: Kẹt xe dài hơn 10 km trong nhiều giờ ở bến phà An Hòa và Vàm Cống.

Trong ngày chủ nhật 7-3, tại thành phố Long Xuyên- cửa ngõ ra vào tỉnh An Giang đã xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài gần 7 km tại bến phà Vàm Cống và hơn 5 km tại bến phà An Hòa với 2 hàng xe từ sáng sớm đến chiều tối.

Nguyên nhân do lưu lượng xe tham quan hành hương Viá Bà Chúa Xứ Núi Sam (thị xã Châu Đốc) tăng đột biến. Theo Ban quản lý các phà cho biết từ sau Tết đến nay lượng du khách đến hành hương Viá Bà tăng mạnh, nhất là trong các ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật lượng xe tăng gấp 3 - 4 lần ngày bình thường. Theo thống kê sau Tết Nguyên đán, có bình quân 500 phương tiện xe 4 bánh và hơn 1.000 lượt xe 2 bánh vận chuyển qua phà An Hòa/ngày

Để giảm bớt ùn tắc, các bến phà đã tăng cường phục vụ 24/24 giờ; đồng thời tranh thủ cho phà loại 200 đổ khách xong là quay đầu ngay về bến phía bờ Long Xuyên để rút ngắn thời gian chạy phà so với ngày bình thường. Trên các tuyến ngã tư đường Hùng Vương, Lý Thái Tổ, Hai Bà Trưng... Ban quản lý bến phà phối hợp với cảnh sát giao thông tổ chức phân luồng, điều tiết xe an toàn trật tự..., cố gắng giải quyết nhanh không để tồn đọng xe qua đêm.

VƯƠNG THOẠI TRUNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết