27/09/2017 - 14:55

Ấn Độ cam kết mang điện đến mọi nhà vào cuối năm 2018

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi  hôm 25-9 đã công bố dự án trị giá 2,5 tỉ USD nhằm điện khí hóa cho tất cả các hộ gia đình vào cuối năm 2018, cũng như hướng tới mục tiêu cắt giảm việc sử dụng dầu lửa tại quốc gia Nam Á này.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: BLOOMBERG

Theo hãng tin Reuters, dự án trên sẽ được cấp phần lớn kinh phí từ nguồn quỹ của chính quyền liên bang và được điều hành bởi Tập đoàn Điện khí hóa nông thôn của Ấn Độ.

Thủ tướng Modi cho biết chương trình điện khí hóa sẽ giúp cho người nghèo được kết nối với nguồn điện mà không tốn chi phí, đồng thời khẳng định thêm rằng chính phủ đang tiến hành các nỗ lực để cung cấp điện năng cho khoảng 3.000 ngôi làng chưa được điện khí hóa.

Hiện có hơn 40 triệu hộ gia đình Ấn Độ (chiếm khoảng 25% tổng số hộ gia đình toàn quốc) chưa được điện khí hóa, trong khi khoảng 300 triệu người trong số 1,3 tỉ dân của nước này vẫn chưa được tiếp cận nguồn điện.

Nhiều người trong số đó sống ở khu vực nông thôn, nơi mà các nhà bán lẻ điện không sẵn lòng cung cấp điện vì lợi nhuận thấp do mức đầu tư vào cơ sở hạ tầng lớn.

ĐÔNG PHONG (Theo Bloomberg)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Ấn Độ