20/12/2015 - 10:18

Xem “Giai điệu phương Nam”

Ấm áp “Tình yêu người lính”

Với chủ đề "Tình yêu người lính", chương trình "Giai điệu phương Nam" lần thứ 46 đã mang đến cho người xem những tình cảm trân trọng về người lính bộ đội cụ Hồ trong chiến tranh lẫn hòa bình.

Chương trình do Đài PT-TH TP Cần Thơ và Công ty Sen Vàng phối hợp thực hiện vào tối 18-12 tại Hội trường Lớn- Trường Đại học Cần Thơ.

Tiết mục “Tướng Giáp và thế hệ trẻ”. Ảnh: DUY KHÔI 

Chương trình mở đầu bằng hình ảnh các em học sinh tiểu học bày tỏ ước mơ: "Lớn lên, con muốn làm chú bộ đội!", dẫn đến không gian âm nhạc đậm chất lính qua 3 tiết mục mở đầu "Bác đang cùng chúng cháu hành quân", "Trái tim người chiến sĩ" và "Tướng Giáp và thế hệ trẻ". Đó cũng là chủ đề xuyên suốt chương trình: dù trong chiến tranh hay khi hòa bình, những người lính vẫn chắc tay súng giữ bình yên cho đất nước. Bên cạnh đó, hình những người mẹ chờ con, những người vợ trông tin chồng trong chiến tranh qua các tiết mục: "Mẹ Việt Nam", "Em vẫn đợi anh về", "Trái tim người lính"… khiến khán giả xúc động.

Vẻ đẹp của đất và người Cần Thơ anh dũng trong chiến tranh, luôn vươn lên giữa thời bình được khắc họa sinh động trong phần kết của chương trình. Đó là niềm tự hào khi hát lại ca khúc "Tầm Vu" của cố nhạc sĩ Đắc Nhẫn – Quốc Hương, tình cảm trìu mến qua các ca khúc "Trở về Cần Thơ", "Cần Thơ tôi yêu". Tiết mục hợp xướng "Quê tôi Cửu Long giang" do Quốc Đại lĩnh xướng để lại ấn tượng. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Tiến Mạnh, hiện đang công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ, với giai điệu vừa hào hùng vừa tình cảm, cuốn hút người xem.

"Tình yêu người lính" tạo ấn tượng với khán giả bởi thiết kế sân khấu hoàn toàn bằng màn hình led công nghệ hiện đại, cả mặt tiền, hậu cảnh và sàn sân khấu, tạo nên không gian lung linh, thiêng liêng, khiến phần trình diễn của các nghệ sĩ thăng hoa. Chương trình có chủ đề và cách dẫn chuyện liền mạch, gắn kết nên lôi cuốn người xem. Kịch bản chương trình có nhiều màu sắc với ca cổ, múa và nhiều thể loại âm nhạc đương đại. Góp giọng trong chương trình là những nghệ sĩ nổi tiếng: NSƯT Cao Minh, NSƯT Trọng Hữu, Anh Bằng, Quốc Đại, Võ Hạ Trâm, Triệu Lộc, Tùng Lâm, nhóm FM… trình diễn chỉn chu, giàu cảm xúc. Sự tham gia của nhóm múa Nhà thiếu nhi quận Ninh Kiều trong "Cháu thương chú bộ đội" là điểm nhấn đáng yêu của chương trình.

Có thể nói, lâu rồi Cần Thơ mới có một chương trình văn nghệ thu hút người xem đến vậy. Cả trong khán phòng của Hội trường Lớn và màn hình led ngoài sân đều chật kín khán giả đến xem, đông nhất là giới trẻ và ai cũng có cùng cảm nhận về niềm tự hào và tình yêu quê hương đất nước qua mỗi tiết mục.

DUY LỮ

Chia sẻ bài viết