03/09/2020 - 09:07

Ấm áp “Nhật ký nàng Xuân” 

Bất đắc dĩ trở thành chỗ dựa duy nhất của 3 đứa trẻ, người dì không chỉ hy sinh thanh xuân mà còn hạnh phúc của bản thân. Cuộc sống của một gia đình đặc biệt cũng trở nên khác lạ trong mắt những người xung quanh với những tình huống dở khóc dở cười. Phim dài 60 tập, phát sóng vào lúc 18 giờ 10 phút, từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên kênh HTV9.

Xuân (Băng Di, phải) là người hay gây chuyện với những tình huống dở khóc dở cười cho những người xung quanh. Ảnh: HTV

Thương các cháu sớm mồ côi, dì Út Hương (Hạnh Thúy) đã mang 3 anh em Phú, Xuân, Quý về nuôi dạy. Họ sống nhờ tiệm hoa Hương Xuân. Dì Út Hương quan niệm thương cho roi cho vọt, nên rất nghiêm khắc với các cháu từ những chuyện rất nhỏ trong cuộc sống.

Phú (Huỳnh Nhu) là anh lớn, chịu khó, siêng làm, hay tìm cách phụ giúp dì Út Hương nuôi dạy các em. Nhưng Phú thường gặp xui xẻo, làm chuyện gì cũng không thành khiến bản thân anh luôn nghi ngờ bản thân. May mắn Phú gặp Lan (Thanh Trúc) - cô gái hồn nhiên, hoạt bát yêu đời. Ban đầu cả hai là đôi oan gia, gặp nhau là gây chuyện nhưng dần dần họ dần nhận ra những tính cách tích cực của đối phương.

Khác hẳn anh trai, Xuân (Băng Di) là cô gái ham chơi, hay gây chuyện vì hậu đậu. Vì thế dì Út Hương nghiêm khắc với Xuân nhất. Mâu thuẫn của hai dì cháu lên đến đỉnh điểm khi Xuân muốn gia nhập làng giải trí. Xuân nghe lời dụ dỗ của ông bầu Betry - gã Việt kiều cô vô tình quen biết, hứa sẽ nâng đỡ cô thành sao - nên Xuân luôn sống trong ảo tưởng trở thành người nổi tiếng. Trong khi đó, dì Út Hương mong muốn Xuân học hành đến nơi đến chốn. Cậu em út Quý (Quang Thái) cũng bị kéo vào cuộc chiến của hai dì cháu. Quý hiền lành, thật thà và dễ tin nên thường bị Xuân đem ra làm “bia đỡ đạn” trước dì Út Hương.

“Nhật ký nàng Xuân” là phim hài tình huống có chủ đề về gia đình, mỗi tập khoảng 20 phút với nhiều tình huống bi hài. Phim là bức tranh muôn màu về những người trẻ tuổi. Mỗi người một tính cách, ước mơ. Có người chịu khó học hỏi, làm việc, nhưng lại thiếu may mắn; có người sống ảo tưởng để rồi trải qua nhiều va vấp. Sau những va chạm, thất bại, bản thân mỗi người tìm được hướng đi đúng đắn nhất. Những tình huống trong phim gần gũi đời thường, người xem nhận ra những hoàn cảnh đã gặp trong cuộc sống hay nhìn thấy gia đình, người quen , hoặc bản thân mình trong đó. Bên cạnh những tình huống hài hước, phim còn là câu chuyện ấm áp về tình thân, tình bạn, tình yêu… mang đến những thông điệp đẹp về sẻ chia, trách nhiệm trong cuộc sống.

Có thể nói nhân vật chiếm được tình cảm của khán giả nhất phim là dì Út Hương do Hạnh Thúy đảm nhận. Sự nhập vai tự nhiên của Hạnh Thúy đã khắc họa hình ảnh người phụ nữ lương thiện, luôn hy sinh vì những người thân yêu nhưng đôi khi cũng rất “bá đạo” trước những chuyện cần quyết đoán. Vì thế, nhân vật dì Út Hương có khi rất khó tính nhưng không làm người xem khó chịu.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết