09/02/2008 - 17:36

Al Qaeda đang mở rộng tầm ngắm nhằm vào Đức

(TTXVN)- Theo phóng viên TTXVN tại Béc-lin, các cơ quan an ninh Đức như Bộ nội vụ, Cục tình báo liên bang và nhiều quan chức lãnh đạo Đức đều nhận định rằng mạng lưới khủng bố quốc tế Al Qaeda đang chuẩn bị mở rộng hoạt động khủng bố nhằm vào Đức.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Vôn-phơ-cang Soi-blơ (Wolfgang Schaeuble) cho biết đã có nhiều bằng chứng cho thấy Đức đang dần trở thành "mục tiêu" của mạng lưới khủng bố Al Qaeda. Thời gian gần đây, những hoạt động đe dọa đã có những tính chất mới, những kẻ khủng bố đã lập các "trại khủng bố ảo" bằng tiếng Đức trên mạng Internet, qua đó, những kẻ Hồi giáo cực đoan sẽ được hướng dẫn cách chế tạo và sử dụng bom. Từ tháng 1/2008, trên mạng Internet đã có những chỉ dẫn cụ thể chế tạo các loại bom dưới dạng "đào tạo trực tuyến " bằng tiếng Đức.

Mùa Hè năm 2007, lực lượng an ninh Đức đã chặn đứng âm mưu đánh bom khủng bố nhằm vào các căn cứ quân sự của Mỹ tại Đức, và bắt giữ một số đối tượng tình nghi. Tuy nhiên, theo Phó Cục trưởng Cục tình báo liên bang Đức Ben-hát Phan-cơ (Bernhard Falk), có những dấu hiệu chứng tỏ ngoài kế hoạch tấn công trên, nhiều khả năng còn có các kế hoạch bổ sung khác đang được hoạch định và những người Hồi giáo ở Đức đã được tuyển mộ để đưa đi huấn luyện tại các trại huấn luyện ở Pa-ki-xtan. Ông cho rằng "rủi ro về an ninh ở Đức thời gian gần đây đã gia tăng".

Chia sẻ bài viết