06/06/2023 - 07:16

Airbus có thể nhận đơn hàng 500 máy bay từ Ấn Độ 

Ngày 4-6, hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin cho biết nhà sản xuất máy bay Airbus đang tiến gần đến một thỏa thuận bán số lượng máy bay kỷ lục, lên tới gần 500 chiếc, cho IndiGo -  hãng hàng không lớn nhất của Ấn Độ.

Một máy bay của hãng IndiGo.

Một máy bay của hãng IndiGo.

Theo các nguồn tin bên lề một cuộc họp ngành hàng không ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Airbus nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu cho đơn đặt hàng của IndiGo, với số lượng mua máy bay cao hơn nhiều so với thỏa thuận mua 470 chiếc của Air India hồi tháng 2. Các nguồn tin cho biết thỏa thuận mua máy bay của IndiGo gồm 500 chiếc máy bay thân hẹp, thuộc dòng máy bay A320 vận tải hành khách thương mại. Theo các nhà phân tích, thỏa thuận trị giá khoảng 50 tỉ USD tính theo giá niêm yết của Airbus công bố gần đây. Tuy nhiên, với một đơn hàng số lượng lớn, trị giá có thể thấp hơn 50% so với dự tính.

Tháng 3 vừa qua, Reuters đưa tin IndiGo - hiện chiếm 56% thị phần hàng không nội địa của Ấn Độ, đang đàm phán với cả hai nhà sản xuất máy bay Boeing và Airbus cho đơn đặt hàng - nếu được xác nhận sẽ là đơn đặt hàng lớn nhất từ trước đến nay của một hãng hàng không tính theo số lượng. Hãng IndiGo hiện là một trong những đối tác lớn của Airbus. Cho đến nay, hãng đã đặt hàng tổng cộng 830 máy bay dòng A320, trong đó có gần 500 chiếc chưa được giao.

LINH TÔ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết