20/01/2019 - 18:51

Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học TP Cần Thơ năm học 2018-2019

6 dự án được chọn dự thi toàn quốc 

(CT)- 6 giải Nhất, 15 giải Nhì, 21 giải Ba và 35 giải Khuyến khích đã được trao tại Lễ bế mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học TP Cần Thơ năm học 2018-2019 diễn ra vào sáng 20-1.

Thí sinh được trao thưởng tại Cuộc thi.

Cuộc thi được phát động từ đầu năm học và nhận được 160 dự án tham dự vòng sơ khảo, từ đó có 124 dự án được chọn thuyết trình và trình bày sản phẩm trong 2 ngày 19 và 20-1 tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa. Ban Giám khảo đánh giá Cuộc thi năm nay có nhiều dự án đáp ứng các quy chuẩn nghiên cứu khoa học, có tính mới, tính ứng dụng và xuất phát từ thực tiễn cuộc sống. Trong 2 ngày qua có khoảng 4.000 lượt người tham quan, tìm hiểu các dự án của Cuộc thi năm nay.

Ban Giám khảo cũng phỏng vấn bằng tiếng Anh với tác giả 9 dự án xuất sắc nhất để chọn ra 6 dự án tham dự Cuộc thi toàn quốc dự kiến diễn ra vào tháng 3-2019 tại TP Hồ Chí Minh. Theo đó, học sinh Trường THPT Châu Văn Liêm có 3 dự án được chọn là “Khảo sát hoạt tính kháng khuẩn Helicobacter pylori (HP) và khả năng gây độc với dòng tế bào ung thư dạ dày AGS của loài địa y Usnea Undutala” của Nguyễn Đức Trí và Phan Văn Tỷ, “Đèn bàn đa năng” của Trần Hữu Lộc và Nguyễn Đỗ Văn Thành, “Bãi xe thông minh” của Lê Nguyễn Bảo Đăng và Phan Thế Tuấn. Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng được chọn dự án “Đánh giá khả năng kháng oxy hóa và bảo vệ gan của cao chiết lá và thân cây vác (Cayratia trifolia) trên mô hình chuột (Mus musculus)” của Thái Hải Trân và Nguyễn Minh Yên Vi. Trường THPT Trung An có đề tài “Sản xuất cà phê chồn nhân tạo” của Đinh Thị Tiểu Yến; Trường THPT Lưu Hữu Phước có đề tài “Thực trạng xâm hại tình dục trẻ em và Bộ trò chơi Child safety 2.0 giúp hình thành kỹ năng phòng tránh xâm hại cho trẻ em từ 3 đến 10 tuổi” của Bùi Phương Vy và Bùi Quốc Khánh.

Tin, ảnh: T.V

Chia sẻ bài viết