07/03/2019 - 08:55

5 cách giúp nhân viên tăng năng suất làm việc gấp 10 lần 

Một trong những trách nhiệm lớn nhất của bạn là truyền cảm hứng cho nhân viên để giúp họ hoàn thành tốt công việc của mình. Nếu được thực hiện tốt, mọi người trong nhóm của bạn sẽ không chỉ làm việc hiệu quả mà còn hạnh phúc hơn với công việc hiện tại. Một trong những thách thức khó khăn nhất, đặc biệt đối với các nhà quản lý mới là việc giúp đỡ người khác trong khi vẫn tìm cách hoàn thành công việc của mình.

Cho dù bạn đã đọc vô số sách về kỹ năng quản lý hoặc có kinh nghiệm trong một thời gian dài nhưng để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi thì đó là cả một nghệ thuật.

Để giúp nhân viên của bạn tăng năng suất làm việc bạn không thể bỏ qua 5 chiến thuật trong bài viết này.

1. Là chính mình

Mọi người ngưỡng mộ nhà lãnh đạo không chỉ vì sự tài năng cá nhân mà còn bởi vì chính con người thực của họ. Vì thế, bạn nên cung cấp cho nhân viên những thông tin, những yếu tố góp phần giúp họ sống tự tin, lạc quan và thể hiện đúng bản thân mình.

Bạn nên để nhân viên có cơ hội nhìn nhận toàn bộ về con người bạn, chứ không chỉ về mặt chuyên môn mà bạn thể hiện bên ngoài.

2. Xây dựng văn hóa minh bạch

Trong khi nhiều nhà quản lý sợ phải thừa nhận bản thân mình sai, mặc dù việc này khá quan trọng để xây dựng một văn hóa trung thực và minh bạch, nơi mọi người có thể cảm thấy đủ tự do để làm việc tốt nhất. Vì vậy, nếu bạn muốn trở thành nhà lãnh đạo giỏi, hãy học cách trung thực nhận lỗi sai và tìm cách khắc phục chúng, đồng thời rút kinh nghiệm để chuyện đó không lặp lại trong tương lai.

Đôi khi là sếp, chúng ta phải thể hiện sự kiểm soát và được quyền nghĩ mình luôn đúng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy cần rất nhiều can đảm để thừa nhận khi bạn không biết câu trả lời hoặc bạn đã mắc sai lầm. Chính điều này, sẽ giúp bạn thiết lập một văn hóa minh bạch và thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên. Trong dài hạn, nó sẽ cho phép bạn linh hoạt trong công việc và dễ dàng tìm ra những hướng phát triển cho mình và nhân viên.

3. Khuyến khích chấp nhận rủi ro

Trong một nền văn hóa nơi thất bại gặp phải sự chỉ trích gay gắt và nhân viên sợ bị sa thải đôi khi sẽ khiến họ không dám thay đổi để đạt hiệu quả cao hơn.

Do đó, việc khuyến khích chấp nhận rủi ro này không chỉ khiến nhân viên tự tin và tự chủ hơn mà còn mang lại hiệu suất làm việc cao. Đặc biệt, đối với nhân viên kinh doanh thì đôi khi những cải tiến, cách thức bán hàng mới lạ sẽ mang lại những hợp đồng lớn cho công ty.

Việc khuyến khích chấp nhận rủi ro này sẽ không chỉ khiến nhân viên tự tin và tự chủ hơn mà còn mang lại nhiều sản lượng hơn trong văn hóa đổi mới

4. Sáng tạo những nội dung có giá trị

Bạn có thể bắt đầu từ việc sáng tạo ra những nội dung bằng việc viết bài trên trang cá nhân của bạn, chia sẻ bài từ các website khác hay là gửi một bản tin theo định kỳ. Hãy nghĩ cách làm sao để thông điệp mà bạn muốn xây dựng được lan rộng ra đến mọi người.

Nếu bạn là sếp của một công ty về lĩnh vực tuyển dụng thì việc liên tục cập nhật những xu hướng việc làm, thông tin tuyển dụng, cách quản trị nhân viên, hay bí quyết thành công là một điều có ý nghĩa.

5. Đưa ra những lời khuyên cho nhân viên của mình

Trả lời những câu hỏi cũng là một cách hiệu quả để xây dựng hình ảnh bản thân. Bằng cách chia sẻ hiểu biết chuyên môn của mình, bạn đã mang lại lợi ích cho người khác, giúp họ tiến bộ hơn, và đồng thời tự khẳng định vị thế của mình trong suy nghĩ của nhân viên.

Nếu chưa ai hỏi và xin lời khuyên của bạn thì sao? Không vấn đề gì cả. Bạn có thể chuyển sang sử dụng những trang web chuyên về hỏi đáp (Q&A) như Quora hoặc Reddit để tìm những câu hỏi liên quan chuyên môn mà mình có khả năng đóng góp câu trả lời hữu ích cho những ai tìm kiếm.

Hãy ghi chú lại và bắt đầu áp dụng 5 bí quyết hiệu quả trên đây. Sau một thời gian, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ về năng suất làm việc của nhân viên của mình đấy.

Chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài viết