17/05/2016 - 20:27

“Xin lỗi con” - Tình mẫu tử thiêng liêng

Dẫu cuộc sống thiếu thốn nhưng tình mẹ bao la đã cho những đứa trẻ tuổi thơ đầy tình thương, biết vượt qua khó khăn, mặc cảm để sống tốt. "Xin lỗi con" mang đến cho người xem câu chuyện cảm động về tình mẫu tử.
Phim dài 30 tập, phát sóng lúc 19 giờ, từ thứ năm đến thứ bảy hằng tuần, trên kênh HTV7.

Vì quan niệm môn đăng hộ đối, bà Khuê không chấp nhận Nhạn (Ngọc Lan) – người giúp việc trong nhà trở thành con dâu, nên tìm mọi cách ngăn cấm con trai bà là Hoàng (Trương Nam Thành) gặp gỡ, chăm sóc người yêu. Vì yêu Hoàng, Nhạn nhẫn nhịn, sinh cho anh đứa con gái nhưng bà Khuê vẫn ép buộc Hoàng từ bỏ mẹ con Nhạn. Bà Khuê cùng Chi (Quỳnh Thư)- người bà chọn làm con dâu, gài bẫy Hoàng để anh phải cưới Chi; mặt khác đuổi mẹ con Nhạn ra khỏi nhà.

Tình yêu thương đã giúp ba mẹ con Nhạn (Ngọc Lan, giữa) vượt qua nhiều thử thách, chông gai.

Nhạn rời đi vì không muốn Hoàng phải chọn lựa giữa tình và hiếu, cô không hề hay biết mình đang mang đứa con thứ hai của Hoàng. Nhạn làm thuê nuôi hai con là Thi (Hoàng Yến) và Thức (Hoàng Anh). Dẫu cuộc sống nghèo khó, ba mẹ con vẫn hạnh phúc với sự thương yêu, nhường nhịn. Thi và Thức mò cua, bắt cá, bán khoai đỡ đần cho mẹ. Không may, Nhạn và Thức cùng mắc căn bệnh hiếm về máu, cần số tiền lớn để chữa trị. Thi tìm về nhà cha mong nhận sự giúp đỡ, nhưng chỉ gặp được bà Khuê, bị bà hắt hủi đuổi đi.

Trong khi đó, Chi phát hiện nơi ở của mẹ con Nhạn. Gần chục năm, Chi sống không hạnh phúc vì Hoàng luôn lạnh nhạt với mẹ con cô. Ghen tuông và hận thù, Chi thuê người hãm hại Nhạn khiến cô mất việc. Để có tiền chữa bệnh cho Thức, Nhạn gửi con lại cho người quen, rồi một mình tham gia đoàn phu vàng với biết bao hiểm nguy rình rập…

"Xin lỗi con" là câu chuyện cảm động về tình mẫu tử. Ba mẹ con Nhạn thiếu thốn vật chất nhưng luôn sống ấm áp trong tình thương, sự hy sinh để bảo vệ người thân. Nhạn làm quần quật nhiều công việc cùng lúc để có tiền cho các con ăn học đàng hoàng. Cô nhịn đói để các con có đủ cơm ăn, tiền kiếm được đều mua thuốc chữa trị cho Thức, dẫu bệnh của cô ngày càng nặng. Phim không sa đà vào những chi tiết ngợi ca tình mẹ, mà dùng những tình tiết, hành động cụ thể của Nhạn để người xem nhận ra sự hy sinh của người mẹ, để biết trân trọng, yêu thương mẹ hơn. Phim cũng ấm áp với cách Thi, Thức yêu thương, chia sẻ gánh nặng cùng mẹ, dẫu cả hai chỉ là những đứa trẻ. Thi đứng ngoài nắng hàng giờ đồng hồ để cầu xin sự giúp đỡ từ nhà nội vì cô biết đó là cách duy nhất để cứu mẹ và em; Thức chỉ là đứa bé 7-8 tuổi nhưng lại biết suy nghĩ, thương mẹ vất vả nên luôn giấu giếm bệnh, vẫn siêng năng đi cắm câu kiếm tiền phụ mẹ và chị gái với ý nghĩ: "Một mình mẹ làm sao có thể kiếm đủ tiền chữa bệnh cho mẹ và em. Em phải kiếm tiền phụ mẹ".

Nếu Ngọc Lan hóa thân trọn vẹn người mẹ khắc khổ, chịu nhiều vất vả, hy sinh cho con cái thì hai diễn viên nhí Hoàng Yến và Hoàng Anh thể hiện hai chị em Thi, Thức giàu cảm xúc, tạo hình ảnh cảm động về những đứa trẻ ngoan, biết hy sinh cho người thân.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết