12/10/2008 - 08:50

Bầu cử Mỹ

“Phó tướng” Palin lạm dụng quyền lực

Bà Palin có thể làm ông McCain mất điểm?. Ảnh: AFP 

(TTXVN)- Trong báo cáo công bố ngày 10-10, Ủy ban điều tra bang Alaska kết luận ứng cử viên phó tổng thống của đảng Cộng hòa, bà Sarah Palin, đã lạm quyền trong vụ sa thải một quan chức cảnh sát của bang này.

Cuộc điều tra do Nghị viện bang tiến hành xoay quanh cáo buộc Thống đốc Palin đã đuổi việc ông Walt Monegan, Trưởng Cơ quan an ninh công cộng bang Alaska, vì ông này không chịu sa thải em rể cũ của bà. Báo cáo dài 263 trang chỉ rõ bà Palin đã vi phạm các nguyên tắc đạo đức làm việc của một thống đốc bang. Theo báo cáo này, bà Palin đã lạm dụng quyền lực và chức vụ để gây sức ép “không thể chấp nhận được” buộc nhiều quan chức dưới quyền phải sa thải cảnh sát trưởng Monegan vì mục đích cá nhân.

Cuộc điều tra diễn ra trước khi bà Palin được chọn đứng chung liên danh với ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa John McCain hồi tháng 8 vừa qua. Giới phân tích nhận định sự kiện này có thể gây tổn hại tới triển vọng vào Nhà Trắng của ông McCain. Cùng ngày, phe McCain ra thông báo tuyên bố bà Palin không làm gì sai trái.

Chia sẻ bài viết