18/10/2014 - 08:46

“Last Vegas” – Cười với những “ông già” xì - tin

 Bốn ông bạn già trong phim.

Đạo diễn Jon Turteltaub đã đem lại những tiếng cười ý nghĩa cho khán giả qua bộ phim hài “Last Vegas” (tựa Việt là “Bô lão xì – tin”). Qua diễn xuất của các diễn viên gạo cội, phim khiến người xem thêm trân trọng tình bạn và hiểu hơn ý nghĩa của tình yêu.

Phim phát sóng lúc 20 giờ, thứ bảy, ngày 18-10-2014 trên kênh Star Movies.

Billy (Michael Douglas), Paddy (Robert De Niro), Archie (Morgan Freeman) và Sam (Kevin Kline) là bốn người bạn chơi thân từ nhỏ. Trừ Billy, 3 người còn lại đều có gia đình, con cháu đầy đủ. Do đó, khi Billy báo tin sẽ lấy cô vợ mới ngoài 30 tuổi - người chỉ bằng nửa tuổi ông, cả nhóm quyết định tới Las Vegas - thiên đường giải trí của Mỹ, để tổ chức bữa tiệc độc thân trước ngày cưới, chúc mừng ông bạn già. Cả bốn người vui chơi thoải mái, tưng bừng, nhưng mọi chuyện nảy sinh rắc rối khi cả Billy và Paddy đều thích một nữ ca sĩ. Cả hai vốn đã có mâu thuẫn trong quá khứ nên tình bạn càng có nguy cơ tan vỡ. Mọi việc dần vượt ra khỏi tầm kiểm soát với những tình huống bất ngờ…

“Last Vegas” quy tụ 4 diễn viên kỳ cựu trong vai chính mà mỗi người từng sở hữu ít nhất một tượng vàng Oscar trong sự nghiệp diễn xuất. Với tài năng của mình, họ đã không làm người xem thất vọng khi diễn xuất rất tự nhiên, phối hợp ăn ý, tung hứng nhịp nhàng, tạo nên những tình huống hài hước trong phim. Mỗi nhân vật một tính cách, một hoàn cảnh khiến người xem ấn tượng: Nếu Archie bị con nhốt ở nhà, không cho đi đâu hay làm bất cứ việc gì vì sợ ông đột quị lần thứ hai, thì Paddy sống trong phiền muộn, cô đơn bởi vợ vừa qua đời một năm. Trong khi đó, Sam là người sợ vợ còn Billy rất tự do, phóng khoáng. Để hội tụ với nhau, Archie phải nói dối và “trốn” con đi chơi, Sam được vợ tiễn đi và cho phép cơ hội “ngoại tình” một lần, còn Paddy dù vẫn còn giận Billy không đến dự đám tang vợ mình vẫn miễn cưỡng lên đường vì nể lời hai ông bạn già.

Phim thuyết phục người xem bởi tình tiết đơn giản nhưng gần gũi, thực tế; các tình tiết gây cười thú vị và tự nhiên qua lời thoại, những trò vui và cả những xung đột của các “ông lão”. Khung cảnh đẹp và các địa điểm vui chơi giải trí tại Las Vegas góp phần mang đến thành công cho phim. Bối cảnh là một không gian sống động, hấp dẫn người xem và tạo điều kiện cho “tứ quái” làm những việc mà trước đây mình không có cơ hội thực hiện. Người xem không thể nhịn cười khi Sam luôn ngó nghiêng, rủ rê các cô gái để được ngoại tình một lần, còn Archie được tự do đánh bạc, uống rượu và khiêu vũ mà không có ngăn cấm của con cái…

Sau khi cười sảng khoái, người xem lại xúc động bởi phim có cách giải quyết các xung đột, kịch tính rất bất ngờ nhưng thuyết phục. Sam đã từ chối cô gái trẻ đẹp vì nghĩ đến người vợ gắn bó hơn 40 năm; Archie đụng độ con trai ngay trong bữa tiệc nhưng với bản lĩnh của người cha, ông đã thuyết phục được con mình yên tâm với những gì ông làm. Riêng Billy và Baddy, từ việc tranh giành tình cảm của cô ca sĩ luống tuổi xinh đẹp, thông minh, cả hai hóa giải được những hiểu lầm, mâu thuẫn trước đây, họ đã nhận ra giá trị thực sự của tình yêu và hôn nhân. Để rồi, cả hai đã làm cho đối phương những việc ý nghĩa dù điều đó là sự hy sinh tình cảm của bản thân.

Hành trình tìm lại tuổi xuân của các ông lão “lục tuần” mang lại cho người xem tiếng cười vui vẻ và khoảnh khắc lắng đọng để cảm nhận những gíá trị nhân văn, những điều bình dị của cuộc sống.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết