03/02/2017 - 16:03

“Kungfu Yoga”- Hấp dẫn nhờ khai thác bản sắc văn hóa

Bộ phim mới nhất của Thành Long- "Kungfu Yoga" tiếp tục đưa khán giả bước vào một cuộc phiêu lưu thú vị với những pha hành động đẹp mắt, những cảnh quay hoành tráng, đầy tính giải trí và hài hước.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV.

Jack (Thành Long)- một nhà khảo cổ học giàu kinh nghiệm của Trung Quốc, tình cờ gặp Ashmita (Amyra Dastur)- một chuyên gia khảo cổ còn rất trẻ người Ấn Độ. Ashmita cho Jack xem tấm bản đồ cổ ghi lại vị trí quân đoàn hoàng gia của vương quốc cổ đại Magadha, vốn mất tích bí ẩn trong hành trình đến Đại Đường năm xưa. Hợp tác với thợ săn kho báu trẻ tuổi Jones (Lý Trị Đình) và hai người học trò Tiểu Quang (Trương Nghệ Hưng)- Nặc Mẫn (Mẫu Kì Di Nhã), Jack cùng Ashmita giải mã bí ẩn của vương quốc cổ đại Magadha, cũng như huyền thoại về kho báu bị chôn giấu hàng nghìn năm. Họ trải qua khó khăn, nguy hiểm khi xuất hiện một hậu duệ tướng quân hoàng tộc Magadha, luôn muốn độc chiếm kho báu…

Thành Long và các diễn viên trong phim. 

Là tác phẩm hợp tác giữa Trung Quốc và Ấn Độ, "Kungfu Yoga" đơn thuần là một bộ phim phiêu lưu hành động. Tuy nội dung không mới, nhưng kịch bản chỉn chu, tôn vinh bản sắc văn hóa của các quốc gia châu Á, dàn diễn viên tài năng- nổi tiếng, phim vẫn hấp dẫn và thu hút rất đông người xem.

Đặc trưng văn hóa của từng quốc gia được thể hiện rõ nét trong phim: võ thuật, yoga, phật giáo, kiến thức lịch sử, khảo cổ, luật pháp... được giới thiệu và lồng ghép khéo léo, vừa phải. Yếu tố phiêu lưu, hành động tiếp tục đóng vai trò chủ đạo trong phim của Thành Long. Xem phim, khán giả được du ngoạn khắp nơi, tới nhiều địa điểm ấn tượng như vùng sông băng Long Song lạnh giá ở biên cương Trung Quốc, thành phố Dubai xa hoa với nhiều địa điểm sang trọng bậc nhất, hay các khu chợ sầm uất, rực rỡ sắc màu bên cạnh những đền thờ cổ kính tại Ấn Độ… Các pha hành động tiếp tục làm thót tim, mãn nhãn người xem, đặc biệt là màn rượt đuổi bằng xe dài hơi ở Dubai, khiến hàng chục siêu xe bị phá hủy; màn cứu người khỏi những con linh cẩu man rợ, đói khát… Phim còn đưa các loài vật như sư tử khổng lồ, sư tử trắng, linh cẩu, chó sói các loại rắn vào câu chuyện, tạo điểm mới và ấn tượng cho người xem.

Mạch phim nhanh gọn, nhiều kịch tính, xen kẽ những tình huống hài hước hợp lý. Hành trình truy tìm kho báu diễn ra muôn màu khi mở đầu là kho báu nhỏ ở hang động băng giá tại Trung Quốc, kết thúc là kho báu lớn ở đền thờ cổ đại tại Ấn Độ. Ở tuổi ngoài 60, Thành Long vẫn rất tâm huyết với nghề khi vẫn tự mình thực hiện các pha hành động nguy hiểm. Ngoài linh hồn của phim là nhân vật Jack do Thành Long đảm trách, phim tạo điều kiện cho từng nhân vật tỏa sáng.

Có thể nói, "Kungfu Yoga" đáp ứng nhu cầu giải trí. Phim cũng chuyển tải thông điệp nhẹ nhàng, ý nghĩa về nhân sinh quan, về giá trị thực sự của kho tàng vô giá. Kết phim là màn vũ đạo tuyệt vời, để lại ấn tượng đẹp cho người xem.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết