04/08/2017 - 20:51

“Hạnh phúc là đồng lòng và chia sẻ” 

Câu nói đó là bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình của chị Huỳnh Thị Ngọt và anh Nguyễn Văn Cường (ngụ ấp Tân Long A, xã Tân Thới, huyện Phong Điền). Nhiều năm qua, từ sự đồng cam cộng khổ, bằng tình thương và trách nhiệm, vợ chồng chị Ngọt chắt chiu, xây dựng hạnh phúc gia đình, nuôi dạy các con học hành, thành đạt.

Chị Huỳnh Thị Ngọt (bên trái) cùng con gái nhận gia công cầu lông vịt tại nhà.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ ngăn nắp, khang trang, chị Ngọt chia sẻ: “Năm 2009, sau thời gian dài dành dụm, vợ chồng tôi cất được căn nhà này, rồi mua sắm dần vật dụng gia đình”.

Cưới nhau năm 1990, vợ chồng chị Ngọt được cha mẹ cho nền nhà và công đất ruộng. Thời điểm đó, do không có tiền, vợ chồng chị che tạm căn nhà lá nhỏ, cột bằng cây so đũa. Trong hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng chị chuyên cần làm ruộng, làm thuê kiếm sống, không quản ngại vất vả.

Để tiết kiệm tối đa chi tiêu, anh Cường giăng lưới để cải thiện bữa ăn gia đình. Đến năm 1992, các con lần lượt chào đời, cuộc sống gia đình chị Ngọt càng thêm khó khăn.

Chị Ngọt nói: “Năm 1994, làm ruộng thất bát, vợ chồng tôi chuyển sang làm vườn, trồng rau nhúc, chăn nuôi heo, vịt. Để tăng thu nhập, vợ chồng tôi tất bật làm đủ nghề: dặm lúa, cắt lúa, chằm nón…”. Có lúc, do cuộc sống quá khó khăn, anh Cường theo tàu biển đánh bắt cá ở Kiên Giang, khoảng 20 ngày mới được về thăm vợ con.

Tuy cuộc sống chật vật nhưng vợ chồng chị Ngọt luôn động viên nhau cố gắng làm lụng để lo tương lai các con. Dù bận rộn nhiều việc nhưng chị Ngọt luôn dành thời gian kiểm tra bài vở, nhắc nhở các con học bài… Mọi chi tiêu, anh chị ưu tiên cho việc học của các con. Anh chị có thể không sắm sửa cho mình quần áo mới, không mua món ăn ngon nhưng không bao giờ để các con thiếu thốn trong học hành.

Tình yêu thương của anh chị đã vun bồi cho các con ý chí phấn đấu học tốt. Thương cha mẹ vất vả, 2 người con của anh chị đều tự lập, bảo ban nhau cố gắng chăm ngoan, học giỏi. Con gái đầu lòng Nguyễn Thảo Ngân, tốt nghiệp đại học ngành sư phạm Giáo dục Công dân. Ngân đã lập gia đình, đang công tác tại UBND xã Tân Thới. Con trai út Nguyễn Lam Phương, tốt nghiệp cao đẳng ngành Quản trị kinh doanh và có việc làm ổn định.

Giờ đây, khi các con thành đạt, không còn nặng gánh mưu sinh, vợ chồng chị Ngọt tiếp tục đồng lòng phát triển kinh tế gia đình và tích cực tham gia các phong trào Hội, đoàn thể, góp phần xây dựng và phát triển địa phương.

Với vai trò Bí thư Chi bộ ấp Tân Long A, nhiều năm qua, chị Ngọt luôn quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, gương mẫu trong các mặt phong trào, tổ chức thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước… Hằng năm, chị Ngọt nhận nhiều giấy khen các cấp. Gia đình chị Ngọt được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu, được bà con xóm giềng quý mến.

Bài, ảnh: HỒNG VÂN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Hạnh phúc