06/12/2008 - 20:15

“Hairspray” (“Hoa hậu keo xịt tóc”)

“Bà mẹ” John Travolta và “con gái” Nikki Blonsky trong phim.
Nguồn: www. prev-about.co

Được trình chiếu trên 3.000 rạp tại Bắc Mỹ, bộ phim ca vũ nhạc hài hước “Hairspray” được xem như khởi đầu một đợt sóng mới của các phim ca vũ hiện đại, viết tiếp câu chuyện thành công của “Mamma Mia” hay “Highschool Musical 3”. Ngay tuần đầu trình chiếu Hairspray, của đạo diễn kiêm biên đạo múa tài năng Adam Shankman, đã đạt được con số khả quan 27 triệu USD và sau đó có tổng doanh thu trên toàn thế giới là 202,5 triệu USD.

“Hairspray” là một phiên bản điện ảnh của vở nhạc kịch nổi tiếng cùng tên trên sân khấu Broadway. Bối cảnh diễn ra câu chuyện tại thành phố Baltinore, bang Maryland vào đầu những năm 60 thế kỷ trước. Tracy Turnblad (Nikki Blonsky), cô nữ sinh mê ca hát, nhưng khổ nỗi, với thân hình “tròn như quả dưa” thì sân khấu quả là điều xa vời. Cùng với cô bạn thân Penny Pingleton (Amanda Bynes) của mình đam mê show ca nhạc trên tivi The Corny Collins Show, cả hai cô luôn mong được xuất hiện trên sàn diễn, mặc dù bà mẹ Edna (John Travolta) khó tính luôn ngăn cấm.

Cùng học với Tracy và Penny còn có cậu bạn Link Larkin và cô nàng kiêu kỳ Amber. Cả Amber và Tracy đều yêu Link, nhưng ban đầu Link chỉ chú ý đến Amber, người luôn được mẹ là Velma (Michelle Pfeiffer) tìm cách vun đắp. Bà Velma, người quản lý đài truyền hình là 1 người phân biệt chủng tộc, luôn có ý muốn người da đen chỉ được lên tivi vào 1 ngày duy nhất trong tháng.

Với đam mê của mình cùng sự giúp đỡ của bạn bè, Tracy đã dần dần có được thành công. Cô đã có được vị trí mơ ước trong ban nhạc Collins và còn dành được một hợp đồng tài trợ của chủ tiệm quần áo Ngài Pinky, quảng cáo cho trang phục của những phụ nữ tròn trịa. Nhờ đó, Tracy thuyết thục được bà mẹ khó tính của mình ủng hộ cô trong việc tham gia ca hát. Cô cũng dần dần chiếm được tình cảm của Link bằng sự chân thành và nồng nhiệt. Điều đó càng làm sự căm ghét của mẹ con Amber đối với cô thêm sâu sắc.

Tâm điểm của phim là cuộc thi “Hoa Hậu Keo Xịt Tóc” của đài truyền hình. Bà Velma cố tình sắp xếp để con mình là Amber thắng giải. Tracy và các bạn đã dùng mưu kế thoát qua khỏi hàng rào cảnh sát do Velma sắp đặt, để phá kế hoạch của Velma đưa các bạn trẻ thuộc mọi màu da đến với nhau trong tình thân ái...

Có thể nói “Hairspray” là phim ca vũ kịch rất đáng xem với các khung hình đẹp, các màn trình diễn vui mắt và tự nhiên ở tất cả mọi nơi: trong nhà, ngoài phố... trên một nền âm nhạc hay, sống động. Phim đưa khán giả vào những phút giây thư giãn vô cùng thoải mái.

“Hairspray” thành công với những sáng tạo của biên đạo múa Adam Shankman, chuyển tải trọn vẹn cái hồn của nhạc kịch sân khấu lên màn bạc. Sự thành công của Adam càng có ý nghĩa vì trước đó vở ca vũ kịch này đã từng được John Waters chuyển thể vào năm 1988, nhưng đã thất bại. Các nhà phê bình đều nhận xét rất tốt, và đánh giá cao sự tham gia của Nikki Blonsky trong vai Tracy- dù đây là lần đầu cô tham gia vào một phim màn bạc. Nhờ cô mà bộ phim trở nên tràn trề sức sống. Dàn diễn viên như John Travolta, James Marsden, Michelle Pfeiffer, Christopher Walken, Queen Latifah... đã hoàn thành vai trò của mình một cách hết sức ấn tượng như John Travolta trong vai bà mẹ của Tracy, khó ai nhận ra anh chàng mặt ngầu này trong vai một bà mẹ mũm mĩm không thua gì cô con gái.

“Hairspray” đã đoạt được giải thưởng Hollywood Film Festival và Hollywood Awards năm 2007, MTV cùng một số giải thưởng khác, có đề cử tại giải thưởng danh tiếng như Quả cầu vàng. Tổng cộng phim nhận được 10 giải thưởng các loại và 18 đề cử.

Phim chiếu trên HBO vào 14 giờ Chủ nhật 7-12.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết