28/03/2019 - 20:11

Ðề nghị tăng cường kiểm tra các bến đò tự phát

Cử tri phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy đề nghị tăng cường kiểm tra ở các bến đò đưa rước khách tự phát nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Nội dung trả lời của Công an quận Bình Thủy như sau:

Qua phản ánh của cử tri, Công an quận đã phân công lực lượng Cảnh sát giao thông – trật tự kiểm tra, rà soát tất cả các bến đò trên địa bàn phường Bùi Hữu Nghĩa. Qua đó, nhận thấy trên địa bàn phường Bùi Hữu Nghĩa có 2 bến đò đưa khách ngang sông:

- Bến đò Hoa Anh: có 2 bến (1 bến thuộc khu vực 1 và 1 bến thuộc khu vực 2); cả 2 bến đều có giấy phép hoạt động. Lực lượng cảnh sát giao thông trật tự kết hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra 2 đợt. Qua kiểm tra, chưa phát hiện vi phạm, tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng đã nhắc nhở và cho chủ bến đò cam kết thực hiện nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa.

- Bến đò chèo tại hẻm 300 đường Đặng Thị Nhường (thuộc khu vực 3): đây là bến tự phát và không có giấy phép hoạt động. Thời gian qua lực lượng giao thông trật tự và Công an phường Bùi Hữu Nghĩa nhiều lần kiểm tra, vận động. Bến này đã nghỉ hoạt động.

 

Chia sẻ bài viết