21/04/2022 - 19:28

Ðề nghị hỗ trợ thuốc điều trị bệnh COVID-19 cho F0

Cử tri đề nghị tăng cường hỗ trợ thuốc điều trị bệnh COVID-19 cho F0 đang điều trị tại nhà; đề nghị ngành Y tế hướng dẫn chọn loại que test nhanh COVID-19 có chất lượng; đồng thời, có biện pháp giám sát chất lượng, giá cả các loại thuốc và dụng cụ xét nghiệm phòng, ngừa dịch bệnh COVID-19 để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe cho người dân. Nội dung trả lời của Sở Y tế thành phố như sau:

Hiện nay, các nguồn thuốc viện trợ để hỗ trợ điều trị người nhiễm COVID-19, kể cả  thuốc Molnupiravir điều trị bệnh COVID-19, được phân bổ cho các trung tâm y tế  quận, huyện và các trạm y tế. Các trường hợp có diễn biến hoặc tình trạng nặng sẽ được chuyển đến các cơ sở thu dung, điều trị. Các loại sinh phẩm đạt tiêu chuẩn lưu hành được Bộ Y tế công bố theo quy định.

Sở Y tế đã chỉ đạo thanh tra Sở thường xuyên tổ chức kiểm tra việc bán các loại sinh phẩm test nhanh COVID-19 về giá bán và được Bộ Y tế cho phép lưu hành sử dụng. Ngoài ra, Sở Y tế đã công bố 44 xét nghiệm trên địa bàn triển khai được test nhanh kháng nguyên sàng lọc COVID-19.

Chia sẻ bài viết