13/05/2022 - 08:28

“Doctor Strange 2” thành công về thương mại 

Bộ phim “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” còn gọi là “Doctor Strange 2” đang đạt doanh thu cao tại các rạp chiếu trong nước và cả thế giới. Tại Việt Nam, phim thu về 100 tỉ đồng chỉ sau 5 ngày chiếu và hiện đang đứng đầu doanh thu phòng vé từ đầu năm 2022 đến nay. Câu chuyện về vị bác sĩ phù thủy tuy có nhiều mới lạ nhưng hơi khó hiểu và chưa thật sự đặc sắc.

Nữ phù thủy Wanda và Doctor Strange trong phim.

Nữ phù thủy Wanda và Doctor Strange trong phim.

Ra mắt vào thời điểm không có phim “bom tấn” cạnh tranh cùng với chiến lược quảng bá rầm rộ, thêm sự thành công mỹ mãn của bộ phim “Spider-Man: No Way Home” trước đó, nên “Doctor Strange 2” chiếm được sự quan tâm và thu hút lượng khán giả đến rạp vô cùng lớn.

Bối cảnh phim nối tiếp “Spider-Man: No Way Home” (2021), sau khi bác sĩ Strange dùng phép thuật mở cửa ra các vũ trụ song song với trái đất, còn gọi là đa vũ trụ. Lúc này, America, cô gái 16 tuổi từ vũ trụ khác, lọt vào trái đất và bị truy đuổi bởi quái vật bạch tuộc khổng lồ. Doctor Strange giải cứu cô bé và biết được các thế lực tà ác muốn bắt America để chiếm lấy năng lực đặc biệt của cô. Đó là khả năng du hành từ vũ trụ này sang vũ trụ khác một cách dễ dàng. Doctor Strange đưa cô bé về thần điện của mình để bảo vệ và tìm đến nữ phù thủy Wanda nhờ cô hỗ trợ. Không ngờ, chính Wanda lại muốn bắt America để có được siêu năng lực của cô bé. Doctor Strange và cả thần điện dốc sức chiến đấu nhưng vẫn thất bại dưới tay của nữ phù thủy xinh đẹp và quyền năng. Vị bác sĩ và America chạy trốn vào đa vũ trụ và bị Wanda truy đuổi gắt gao...

Nếu “Spider-Man: No Way Home” là bước mở đầu để khán giả làm quen với khái niệm về đa vũ trụ thì “Doctor Strange 2” giúp người xem đi sâu và du hành đến từng vũ trụ một cách thú vị. Các vũ trụ tồn tại song song và các nhân vật đều giống nhau về thân phận, nhưng khác nhau về tính cách và số phận. Ví dụ Doctor Strange sẽ gặp được những phiên bản của chính mình ở các thế giới khác, họ có tư duy và cách hành xử cũng khác. Và trong đa vũ trụ đó, mọi thứ càng trở nên hỗn loạn hơn khi nữ phù thủy vì muốn bắt America mà bất chấp mọi thủ đoạn. Cuộc chiến kéo dài từ trái đất sang các vũ trụ khác rồi lại trở về trái đất với nhiều tình huống kịch tính, lắt léo đủ sức giữ chân khán giả hơn 2 tiếng đồng hồ bởi nhiều yếu tố.

Mạch phim nhanh, các sự kiện và tình tiết diễn ra liên tục. Nhân vật chính Doctor Strange và nhân vật phản diện Wanda có sự cân bằng trong đất diễn và khả năng diễn xuất, tạo được thế đối trọng hấp dẫn cho phim. Kỹ xảo mãn nhãn với những trận chiến long trời lở đất cùng những màn thi triển phép thuật đầy màu sắc. Phim quy tụ rất nhiều khách mời nổi tiếng trong các vai phụ. Đặc biệt, phim được cầm trịch bởi đạo diễn Sam Raimi - người nổi tiếng với các bộ phim giật gân, ma quỷ như “The Evil Dead”, “The Gift”, “Drag Me To Hell”... Do đó, yếu tố kinh dị được vị đạo diễn triển khai hết mức trong phim về siêu anh hùng lần này. Một điểm mới của phim chính là nhân vật phản diện không có tham vọng làm bá chủ toàn cầu hay những âm mưu thâm độc như các phim khác. Nữ phù thủy muốn chiếm hữu khả năng du hành vũ trụ của America chỉ vì muốn đến nơi mà cô có thể thỏa được khát vọng làm mẹ, được sống hạnh phúc bên 2 đứa con đáng yêu. 

Phim vẫn có những điểm trừ về mặt kịch bản vì nhiều tình tiết phi logic; số phận của một số nhân vật trong phim lấp lửng... Ngoài ra, nếu không xem các bộ phim tiền đề trước đó, khán giả sẽ có phần khó hiểu với những sự kiện và năng lực của các nhân vật trong phim. 

Nhìn chung, tuy chưa được đánh giá cao về mặt nội dung nhưng “Doctor Strange 2” là một tác phẩm mới lạ, mở ra nhiều hướng đi mới và sự thay đổi táo bạo cho các phim của đế chế điện ảnh Marvel trong tương lai.

Trong tuần đầu phát hành, “Doctor Strange 2” đã mang về doanh thu mở màn 185 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ. Với thành tích này, “Doctor Strange 2” vượt “The Batman” (134 triệu USD) của DC để trở thành bom tấn có thành tích mở màn tốt nhất tính từ đầu năm ở Bắc Mỹ.

Tại thị trường quốc tế, “Doctor Strange 2” đã công chiếu ở 49 quốc gia và vùng lãnh thổ, mang về doanh thu 265 triệu USD. Theo đó, tổng doanh thu toàn cầu của phim đã đạt 450 triệu USD.

“Doctor Strange” là loạt phim thương hiệu của Marvel, xoay quanh siêu anh hùng cùng tên. Doctor Strange là một bác sĩ nhưng vô tình hấp thụ năng lực siêu nhiên và trở thành một người phi thường. “Doctor Strange 2” do Sam Raimi đạo diễn. Phim đang nhận nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn và khán giả. Trên trang Rotten Tomatoes, phim đạt 75% điểm tích cực.

“Doctor Strange 2” đang có doanh thu rất tốt trên các thị trường nhưng khả năng sẽ không phát hành tại Trung Quốc, Nga, Ukraine và Saudi Arabia bởi dịch COVID-19 và những nguyên nhân khác.

A.L (Theo Variety)

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết