15/02/2009 - 16:53

“Cuộc phiêu lưu của chú ong vàng” “Bee Movie”-
Một thế giới trong sáng và lãng mạn

Nguồn: www.paigethefilmcritic.com.jpg

“Bee Movie” là phim hoạt hình vui nhộn và dễ thương của đạo diễn Steve Hickner và Simon J. Smith. Tuy là hoạt hình nhưng phim thuộc hàng “đại gia” về kinh phí thực hiện: 150 triệu USD và doanh thu cũng không phụ kỳ vọng của các nhà sản xuất: 287,5 triệu USD trên toàn thế giới. “Bee Movie” cũng nhận 1 đề cử của giải thưởng Quả Cầu Vàng cho “Phim hoạt hình xuất sắc nhất” và 11 đề cử tại các giải thưởng khác.

Câu chuyện trong một tổ ong vô cùng hiện đại, với đầy đủ tiện nghi xe cộ như thế giới con người nhưng sạch sẽ và ngăn nắp, đúng như tính cách của loài ong. Nơi đó, có chú ong Barry (Jerry Seinfeld lồng tiếng) vừa tốt nghiệp Đại học ong. Tuy rất có tinh thần trách nhiệm đối với công việc, nhưng Barry lại muốn trải nghiệm cuộc sống bên ngoài trước khi vào làm công việc của loài ong. Đó là khởi đầu cho chuyến phiêu lưu của chú ong vàng.

Lần đầu rời tổ, Barry choáng ngợp trước thế giới xinh đẹp, bao la và chú gặp rắc rối vì thiếu kiến thức. Barry gặp tai nạn, suýt chết. Nhưng chú may mắn được cô chủ hàng hoa Vanessa (Renée Zellweger lồng tiếng) tốt bụng giúp đỡ. Để cảm ơn cô, Barry phá luật số 1 của loài ong: không được nói chuyện với loài người. Cũng từ đó mối quan hệ giữa Barry và Vanessa cực kỳ tốt đẹp. Trong một lần cùng Vanessa đi mua hàng, Barry khám phá ra rằng những giọt mật mà loài ong vất vả kiếm được lại bị một số người tước đoạt không thương tiếc. Vậy là Barry quyết định khởi kiện con người!

Sau một phiên tòa đầy cam go đấu tranh cùng viên luật sư ma mãnh, với sự thông minh của mình, Barry mang lại chiến thắng cho loài ong, buộc con người phải trả mật cho ong. Những phút giây vui mừng qua nhanh vì khi đã có quá nhiều mật do con người trả lại, loài ong chẳng còn biết phải làm gì và mất đi mục tiêu của cuộc sống. Loài ong giờ chỉ còn nằm ườn ra đó hưởng thụ một cách chán nản chứ không còn cần mẫn thu lượm phấn hoa. Không còn được ong thụ phấn, cây cỏ, lá hoa nhanh chóng héo tàn. Barry và Vanessa nhận thấy sai lầm của mình nên cố gắng sửa chữa cùng với sự hưởng ứng của cả đàn ong ...

Câu chuyện nhẹ nhàng, mang ý nghĩa trong sáng cùng với những hình ảnh đẹp, “Bee Movie” chẳng những rất thích hợp với trẻ em mà còn hấp dẫn người lớn bởi cốt truyện mang tính giáo dục cao, cùng các tiết tấu vui nhộn. Phim mang đến cho khán giả nhí một thế giới mơ mộng mang âm hưởng của một câu chuyện cổ tích với các giấc mơ bay bổng.

Với “Bee Movie”, Seinfeld muốn giới thiệu cho mọi người hiểu thêm về một loài vật có óc tổ chức. Tinh thần làm việc, sống nề nếp trật tự và đặt lợi ích của đồng đội lên trên lợi ích cá nhân là những gì bộ phim muốn nhắn nhủ với các khán giả nhí khi xem phim. Kết cấu câu chuyện và lối hài hước trong phim có nhiều tầng nấc, làm cho mỗi đối tượng xem có cảm nhận và thấy cái hay của phim theo những góc nhìn khác nhau, tùy theo lứa tuổi. Đoàn làm phim còn mời được người dẫn chương trình nổi tiếng Larry King lồng tiếng cho con ong phát thanh viên cũng mang tên... Larry King của Đài truyền hình BeeNN (nhại lại đài CNN). Ngoài ra, còn có “Nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey lồng tiếng cho nhân vật quan tòa Bumbleton. Lời thoại trong phim rất vui và ý châm biếm nhẹ nhàng.

“Bee Movie” được làm theo kỹ thuật 3-D. Dù không có được thành tích cao về giải thưởng, nhưng phim lại được rất nhiều nhà phê bình công nhận là phim thích hợp cho trẻ em.

“Bee Movie” được chiếu trên HBO vào 20 giờ chủ nhật 15-2; 2 giờ, 12 giờ và 22 giờ 45 thứ hai 16-2; 8 giờ và 16 giờ thứ ba 17-2...

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết