16/07/2020 - 06:56

“Bằng chứng vô hình” và sự trở lại ấn tượng của phim Việt 

“Bằng chứng vô hình” của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh đang nhận những phản hồi tích cực của khán giả và báo chí. Nội dung kịch tính, diễn xuất tốt đã giúp bộ phim thu hút đông đảo khán giả đến rạp, đánh dấu khởi đầu tốt cho điện ảnh Việt sau thời gian trì trệ vì dịch bệnh.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV.

Poster phim.

Thu (Phương Anh Ðào) vốn là sinh viên xuất sắc của học viện cảnh sát, nhưng sau tai nạn giao thông, cô bị mù và mất đi người em trai. Sống trong bóng tối, Thu làm quen với chữ nổi, cách sử dụng máy tính, điện thoại và tự lo cho bản thân khi không còn ai bên cạnh. Trong một đêm mưa, Thu bước nhầm lên chiếc xe của kẻ biến thái (Quang Tuấn đóng) mà cô tưởng là taxi. Chiếc xe gây tai nạn kinh hoàng và Thu trở thành nhân chứng duy nhất của vụ án. Từ vụ tai nạn, cảnh sát điều tra ra có liên quan đến những vụ mất tích bí ẩn của các cô gái gần đây. Thu hỗ trợ tích cực cho cảnh sát phá án và cô trở thành mục tiêu truy sát của tên tội phạm nguy hiểm.

“Bằng chứng vô hình” được làm lại từ bộ phim “Blind” (tựa Việt “Nhân chứng mù”) của Hàn Quốc. Ðạo diễn giữ lại những chi tiết chính của tác phẩm gốc và làm mới câu thoại, bối cảnh, phục trang, một số tình tiết phù hợp với Việt Nam. Thuộc thể loại trinh thám, hình sự, “Bằng chứng vô hình” có kịch bản chắc tay với mạch phim có chiều sâu, bóc tách từng mảng vấn đề, từ từ dẫn dắt người xem khám phá vụ án và truy tìm hung thủ một cách lôi cuốn, hấp dẫn.

Phim không có cú lật mặt hoặc tình tiết bất ngờ vào phút cuối và thủ phạm lộ diện ngay từ đầu. Nhưng sự bí ẩn về danh tính của tên sát nhân cũng như mức độ nguy hiểm, biến thái của hắn đủ khiến khán giả rùng mình và tạo được những kịch tính, cao trào cần thiết. Ðiểm yếu của phim Việt khi làm lại các tác phẩm nước ngoài thường rơi vào diễn xuất, nhưng với “Bằng chứng vô hình”, điều này được khắc phục. Diễn xuất của Phương Anh Ðào trong vai cô gái mù hoàn toàn chinh phục khán giả. Không thể diễn bằng ánh mắt, cô thể hiện cảm xúc bằng cơ mặt, giọng thoại và cử chỉ rất tốt. Nhân vật tên sát nhân biến thái được Quang Tuấn lột tả chân thực, ấn tượng từ gương mặt lạnh lùng đến ánh mắt man dại, đáng sợ, giọng nói vừa đe dọa vừa cợt nhả. Các nhân vật phụ khác như nữ cảnh sát Hòa, điều tra viên Vinh, nhân chứng thứ hai tên Hải… đều tròn vai với tính cách rõ ràng, đất diễn hợp lý.

Hình ảnh và âm thanh cũng là những điểm mạnh của phim. Với các góc quay hợp lý từ các cảnh rượt đuổi, hành động đến cận cảnh gương mặt nhân vật; ánh sáng, bố cục tốt và âm thanh, nhạc phim phù hớp với tình huống, tạo sự hồi hộp căng thẳng cũng như đẩy cảm xúc của khán giả lên cao.

Phim cũng đưa ra lời cảnh báo các cô gái nên cẩn trọng khi sử dụng các ứng dụng hẹn hò qua mạng; đồng thời cảnh giác với người lạ để tránh mang họa vào thân.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết