17/03/2020 - 07:40

Ngày 17-3-2020

Phân luồng giao thông qua cầu Quang Trung đơn nguyên 2 

Sáng 16-3-2020, ông Bùi Thái Thượng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA, đơn vị tư vấn, giám sát cùng đơn vị thi công đã kết hợp cùng các sở, ban, ngành chức năng TP Cần Thơ và Cảnh sát giao thông Công an quận Ninh Kiều, Cái Răng đã đến khảo sát công tác chuẩn bị các phương án tổ chức giao thông hai đơn nguyên cầu Quang Trung để thực hiện giai đoạn thi công cải tạo cầu Quang Trung đơn nguyên 1 (cầu cũ).

Đoàn khảo sát phương án tổ chức giao thông khu vực cầu Quang Trung tại khu vực bờ quận Ninh Kiều.

Tại đây, Đoàn đã khảo sát công tác tổ chức các phương án phân luồng đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) cho các phương tiện lưu thông qua cầu Quang Trung đơn nguyên 2 tại hai đường dẫn cầu Quang Trung đơn nguyên 2 (cầu mới) thuộc quận Ninh Kiều và quận Cái Răng để thi công cải tạo cầu Quang Trung cũ. Qua khảo sát, các thành viên Đoàn nhận thấy đơn vị tư vấn thiết kế và đơn vị thi công đã hoàn tất việc lắp đặt biển báo giao thông, cọc tiêu, đèn cảnh báo an toàn; dải phân cách mềm phân luồng giao thông hai bên đường dẫn cầu Quang Trung... nên Đoàn công nhận đủ điều kiện và thống nhất đóng cầu Quang Trung cũ vào ngày 17-3 (cấm các phương tiện lưu thông trên cầu cũ) để chuyển các phương tiện lưu thông sang cầu mới nhằm phục vụ tốt cho công tác thi công cải tạo cầu cũ được đảm bảo, an toàn.  

Theo ông Trần Văn Hoàn, cán bộ kỹ thuật đơn vị thi công, hướng phân luồng giao thông được triển khai thực hiện như sau: Phía bờ Ninh Kiều, tất cả các phương tiện muốn di chuyển từ bờ Ninh Kiều sang bờ Cái Răng khi đến khoản giãn đối diện cổng hội trường Thành ủy Cần Thơ thì rẽ lên cầu Quang Trung mới. Còn phía bờ Cái Răng, tất cả các phương tiện muốn lưu thông sang bờ Ninh Kiều, khi đến khoản giãn gần cây xăng taxi Cần Thơ thì rẽ lên cầu Quang Trung 2. Trong thời gian thi công, đơn vị vẫn tạo điều kiện để phương tiện xe hai bánh và người đi bộ được ra, vào từ đường 30 Tháng 4 sang đường Nguyễn Thị Minh Khai (bờ Ninh Kiều) và hướng bờ kè ra đường Quang Trung (bờ Cái Răng).

Ông Bùi Thái Thượng cho biết: “Đối với tuyến đường dân sinh (đường gom) hai bên đường dẫn cầu Quang Trung thuộc bờ Ninh Kiều và Cái Răng, để đảm bảo cho các phương tiện xe hai bánh lưu thông trong suốt thời gian đơn vị thi công cải tạo cầu Quang Trung cũ, Ban đã yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế khảo sát đường gom, làm cơ sở Ban xin chủ trương UBND TP Cần Thơ cho phát sinh đường gom tạo điều kiện để các phương tiện hai bánh và người đi bộ lưu thông an toàn”.

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết