02/07/2016 - 07:42

Xứ Wales – Bỉ: 3 - 1
Xứ Wales lội ngược dòng

Tuyển Bỉ với dàn sao trong đội hình đã chơi khá hay trong trận này, có được bàn thắng vượt lên dẫn trước từ khá sớm. Tuy nhiên, với sự thiếu vắng của 2 cầu thủ quan trọng ở hàng phòng ngự là Vermaelen và Vertonghen (do thẻ phạt và chấn thương), họ không thể giữ được thành quả, để cho Xứ Wales lội ngược dòng đáng tiếc. Xứ Wales lần đầu tiên tham dự một vòng chung kết EURO cũng đã cho thấy là đội bóng không dễ bị đánh bại...

Với tính chất quan trọng của một trận tứ kết, cả hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Bỉ là những người cầm bóng nhiều hơn trong những phút đầu trận nhờ hàng tiền vệ kiểm soát bóng tốt là Hazard, De Bruyne, Carrasco... Phút thứ 7, tuyển Bỉ có đến 3 cú sút căng liên tiếp của Carrasco, Meunier và Hazard trong vòng cấm, nhưng vẫn không thể đưa bóng vào lưới trước hàng phòng ngự chơi chắc chắn của Xứ Wales. Sau tình huống này, Xứ Wales có pha lên bóng đáp trả, Bale có cơ hội tung cú sút góc hẹp trong vòng cấm, tiếc là bóng đi chệch cột dọc khung thành tuyển Bỉ. Có thế trận tốt hơn, cuối cùng tuyển Bỉ cũng có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 13. Nainggolan tung cú sút xa rất căng từ khoảng cách chừng 30 m, bóng đi gần cột dọc bên trái, thủ thành Hennessey đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá thành công, 1-0 cho tuyển Bỉ.

Nainggolan (số 4) tung cú sút từ khoảng cách chừng 30 m, đưa tuyển Bỉ vượt lên dẫn trước 1-0. ảnh: Getty

Williams đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Xứ Wales. ảnh: Getty

Sau khi nhận bàn thua khá sớm, Xứ Wales nỗ lực dâng cao đội hình tấn công hơn hòng tìm bàn gỡ. Trong khi đó tuyển Bỉ chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Phút 26, Xứ Wales đã bỏ lỡ cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận, để san bằng cách biệt. Taylor tung cú sút căng trong vòng cấm sau đường căng ngang rất hay của Ramsey, nhưng thủ thành Courtois hóa giải thành công. Sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc này, những nỗ lực của Xứ Wales cũng được đền đáp với bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 31. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Ramsey, Williams đã bật cao đánh đầu cận thành đưa bóng đi vào lưới tuyển Bỉ. Thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội còn tạo ra thêm một số tình huống nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng được ghi.

Robson-Kanu tung cú sút cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Xứ Wales. ảnh: Getty

Thủ thành Courtois đã bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua cho tuyển Bỉ sau pha đánh đầu của Vokes. ảnh: Getty

Các cầu thủ Xứ Wales vui mừng khi lần đầu tiên tham dự một vòng chung kết EURO đã có cơ hội đi tiếp vào vòng bán kết. ảnh: Getty

Bước vào hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra hấp dẫn, hai bên chơi khá cởi mở. Bỉ là những người tạo ra được cơ hội nguy hiểm. Phút 48, R. Lukaku thoải mái đánh đầu trong vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Xứ Wales. Chỉ 2 phút sau, đến lượt Hazard tung cú sút chéo góc trong vòng cấm, bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đang chơi có phần lép vế hơn đối thủ, nhưng Xứ Wales bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn lại tuyển Bỉ ở phút 55. Robson-Kanu có pha xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm, loại bỏ hàng hậu vệ đối phương rồi tung cú sút cận thành, không cho thủ thành Courtois cơ hội cản phá. 2-1 cho tuyển Xứ Wales. Sau bàn thắng này, Xứ Wales trên đà hưng phấn đã lấy lại thế trận, tạo ra thêm một số tình huống nguy hiểm. Những phút cuối trận, tuyển Bỉ không còn gì để mất đã chơi đầy nỗ lực, tuy nhiên những đường lên bóng của họ luôn gặp bế tắc trước hàng phòng ngự chơi rất chắc chắn của Xứ Wales. Phút 74, cầu thủ vào sân thay người Fellaini có cơ hội hiếm hoi có thể gỡ hòa cho tuyển Bỉ, nhưng cú đánh đầu cận thành của anh lại đưa bóng đi chệch cột. Phút 85, Xứ Wales còn có thêm bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1. Vokes có pha lắc đầu cận thành hiểm hóc, thủ thành Courtois đã bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua cho tuyển Bỉ.

Bảo Phúc

Chia sẻ bài viết