31/05/2021 - 20:46

Xét xử băng trộm cắp mô tô liên tỉnh 

(CT) - Ngày 31-5-2021, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ tuyên phạt Phạm Văn Nam (31 tuổi) 15 năm tù; Lê Minh Hoàng (23 tuổi) 13 năm tù; Hoàng Ðức Quang (24 tuổi) 7 năm 6 tháng tù; Nguyễn Ngọc Sơn (25 tuổi) 3 năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản; La Mạnh Khi (23 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bình Phước) 3 năm tù cho hưởng án treo (thử thách 5 năm) tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có. Ðối với bị cáo Hoàng, cộng thêm bản án 1 năm 6 tháng tù treo về tội trộm cắp tài sản của Tòa án Nhân dân TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) tuyên phạt vào năm 2019, bị cáo phải lãnh hình phạt là 14 năm 6 tháng tù.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm (Phạm Văn Nam đứng giữa).

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm (Phạm Văn Nam đứng giữa).

Do không có nghề nghiệp, lại cần tiền tiêu xài, Nam rủ Sơn, Hoàng, Quang đi trộm cắp tài sản để bán. Từ tháng 6-2020 đến tháng 9-2020, băng nhóm này chuẩn bị máy phá sóng định vị, cây đoản, biển kiểm soát xe môtô giả, bình xịt hơi cay, xe mô tô và một số dụng cụ khác đến thuê nhà trọ tại tỉnh Vĩnh Long để ở. Tại đây, cả nhóm chia nhau đi nắm tình hình ở một số tỉnh lân cận để tìm cơ hội ra tay. Sau đó, Nam và Hoàng trực tiếp thực hiện 9 vụ trộm mô tô các loại trên địa bàn TP Cần Thơ, với tổng giá trị trên 623 triệu đồng. Sau khi có tài sản, Nam và Hoàng phân công Sơn, Quang mang 4 xe về Bình Dương, Bình Phước để bán; một số mang đi cất giấu, nhưng bị cơ quan chức năng phát hiện. Trong quá trình hoạt động, biết rõ xe do trộm được mà có, nhưng Khi vẫn tiếp tay, cất giấu. Cả nhóm bị bắt từ tháng 9-2020.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, xin giảm nhẹ hình phạt. Theo hội đồng xét xử, các bị cáo phạm tội có tổ chức, giá trị tài sản lớn, tái phạm nhiều lần. Hành vi của các bị cáo đã xâm phạm quyền sở hữu tài sản của người khác, xâm phạm đến hoạt động bình thường và đúng đắn của các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc phát hiện, điều tra và xử lý tội phạm, gây mất an ninh trật tự tại địa phương nên cần có hình phạt tương xứng để răn đe, phòng ngừa chung trong xã hội.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết