“Khởi sắc” các công trình giao thông trọng điểm!

Thực hiện: ANH KHOA

Từ đầu năm đến nay, một số công trình giao thông trọng điểm của thành phố sử dụng nguồn vốn ODA và Trung ương hỗ trợ hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội TP Cần Thơ ngày càng phát triển, chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm thành phố. Đó là công trình cầu Quang Trung, đường Trần Hoàng Na (đoạn từ đường Nguyễn Văn Cừ đến cầu Trần Hoàng Na). Hiện nay, một số công trình cơ bản đã hoàn thành, hoặc đang tăng tốc thi công để sớm “về đích” theo kế hoạch đã đề ra. Phóng viên Báo Cần Thơ đã ghi lại những hình ảnh phát huy hiệu quả ở những công trình này.

  • Cầu Quang Trung (gồm xây dựng mới đơn nguyên 2 và cải tạo mở rộng đơn nguyên 1) đã thông xe vào đầu năm nay, tạo điểm nhấn cho đô thị Cần Thơ. Đây là một trong những hạng mục ưu tiên của Dự án 3, nguồn vốn ODA vay của Ngân hàng Thế giới. Với giá trị gói thầu hơn 218 tỉ đồng. Cầu Quang Trung góp phần kết nối giao thông đô thị giữa quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm TP Cần Thơ.

    Cầu Quang Trung (gồm xây dựng mới đơn nguyên 2 và cải tạo mở rộng đơn nguyên 1) đã thông xe vào đầu năm nay, tạo điểm nhấn cho đô thị Cần Thơ. Đây là một trong những hạng mục ưu tiên của Dự án 3, nguồn vốn ODA vay của Ngân hàng Thế giới. Với giá trị gói thầu hơn 218 tỉ đồng. Cầu Quang Trung góp phần kết nối giao thông đô thị giữa quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm TP Cần Thơ.

  • Đường Trần Hoàng Na (đoạn từ đường Nguyễn Văn Cừ đến cầu Trần Hoàng Na) đã thông xe chào mừng lễ 30-4 vừa qua. Đây cũng là công trình ưu tiên thuộc Dự án 3, tuyến đường có chiều dài tuyến hơn 2,63km, lộ giới rộng 20-28m tùy đoạn. Đường Trần Hoàng Na giúp giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến đường Nguyễn Văn Linh, cùng với công trình cầu Trần Hoàng Na khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực quận Ninh Kiều với Khu đô thị Nam Cần Thơ, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế -

    Đường Trần Hoàng Na (đoạn từ đường Nguyễn Văn Cừ đến cầu Trần Hoàng Na) đã thông xe chào mừng lễ 30-4 vừa qua. Đây cũng là công trình ưu tiên thuộc Dự án 3, tuyến đường có chiều dài tuyến hơn 2,63km, lộ giới rộng 20-28m tùy đoạn. Đường Trần Hoàng Na giúp giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến đường Nguyễn Văn Linh, cùng với công trình cầu Trần Hoàng Na khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực quận Ninh Kiều với Khu đô thị Nam Cần Thơ, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế -

  • Công trình đường tỉnh 922 (xây dựng và nâng cấp giai đoạn 1 từ quốc lộ 91B đến Cờ Ðỏ) có chiều dài tuyến hơn 29km, tổng mức đầu tư hơn 1.494 tỉ đồng từ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ (bao gồm tuyến chính và bổ sung vào dự án hạng mục xây dựng cầu và đường dẫn vào cầu với 4 cầu). Đến nay, phần tuyến chính đường tỉnh 922 đã thi công cơ bản, toàn bộ công trình dự kiến hoàn thành trong năm nay, tạo điều kiện cho 4 quận, huyện thành phố là: Bình Thủy, Ô Môn, Thới Lai và Cờ Đỏ phát triển mạnh mẽ. Trong ả

    Công trình đường tỉnh 922 (xây dựng và nâng cấp giai đoạn 1 từ quốc lộ 91B đến Cờ Ðỏ) có chiều dài tuyến hơn 29km, tổng mức đầu tư hơn 1.494 tỉ đồng từ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ (bao gồm tuyến chính và bổ sung vào dự án hạng mục xây dựng cầu và đường dẫn vào cầu với 4 cầu). Đến nay, phần tuyến chính đường tỉnh 922 đã thi công cơ bản, toàn bộ công trình dự kiến hoàn thành trong năm nay, tạo điều kiện cho 4 quận, huyện thành phố là: Bình Thủy, Ô Môn, Thới Lai và Cờ Đỏ phát triển mạnh mẽ. Trong ả

  • Thi công cầu Trần Hoàng Na (hạng mục lớn nhất của Dự án 3). Cầu Trần Hoàng Na là công trình giao thông cấp I, bắc qua sông Cần Thơ, có chiều dài 586,9m, bề rộng cầu tại nhịp chính 23m (4 làn xe), giá trị dự toán xây dựng cầu 847 tỉ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành trong năm 2022, sẽ kết nối giao thông đô thị giữa quốc lộ 1A với các đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe và ùn tắc giao thông cho các tuyến đường chính thành phố, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ.

    Thi công cầu Trần Hoàng Na (hạng mục lớn nhất của Dự án 3). Cầu Trần Hoàng Na là công trình giao thông cấp I, bắc qua sông Cần Thơ, có chiều dài 586,9m, bề rộng cầu tại nhịp chính 23m (4 làn xe), giá trị dự toán xây dựng cầu 847 tỉ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành trong năm 2022, sẽ kết nối giao thông đô thị giữa quốc lộ 1A với các đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe và ùn tắc giao thông cho các tuyến đường chính thành phố, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ.

  • Dự án cầu Vàm Xáng và đường nối từ cầu Vàm Xáng đến quốc lộ 61C (huyện Phong Ðiền) có tổng mức đầu tư gần 450 tỉ đồng, thời gian thực hiện 2019-2023. Công trình có tổng chiều dài tuyến hơn 3,29km, với 3 nhánh tuyến. Trong đó, nhánh chính dài hơn 2,45km (từ giao với đường Nguyễn Văn Cừ bắc qua sông Cần Thơ nối vào quốc lộ 61C), trên tuyến có cầu Vàm Xáng, cầu Xà No Cạn, cầu Hòa Hảo và 3 cống. Nhánh nối 1 dài 363m, từ điểm đầu giao với đường tỉnh 923 đến đường Nguyễn Văn Cừ. Nhánh nối 2 dài 505m,

    Dự án cầu Vàm Xáng và đường nối từ cầu Vàm Xáng đến quốc lộ 61C (huyện Phong Ðiền) có tổng mức đầu tư gần 450 tỉ đồng, thời gian thực hiện 2019-2023. Công trình có tổng chiều dài tuyến hơn 3,29km, với 3 nhánh tuyến. Trong đó, nhánh chính dài hơn 2,45km (từ giao với đường Nguyễn Văn Cừ bắc qua sông Cần Thơ nối vào quốc lộ 61C), trên tuyến có cầu Vàm Xáng, cầu Xà No Cạn, cầu Hòa Hảo và 3 cống. Nhánh nối 1 dài 363m, từ điểm đầu giao với đường tỉnh 923 đến đường Nguyễn Văn Cừ. Nhánh nối 2 dài 505m,

  • Cầu Quang Trung (gồm xây dựng mới đơn nguyên 2 và cải tạo mở rộng đơn nguyên 1) đã thông xe vào đầu năm nay, tạo điểm nhấn cho đô thị Cần Thơ. Đây là một trong những hạng mục ưu tiên của Dự án 3, nguồn vốn ODA vay của Ngân hàng Thế giới. Với giá trị gói thầu hơn 218 tỉ đồng. Cầu Quang Trung góp phần kết nối giao thông đô thị giữa quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm TP Cần Thơ.
  • Đường Trần Hoàng Na (đoạn từ đường Nguyễn Văn Cừ đến cầu Trần Hoàng Na) đã thông xe chào mừng lễ 30-4 vừa qua. Đây cũng là công trình ưu tiên thuộc Dự án 3, tuyến đường có chiều dài tuyến hơn 2,63km, lộ giới rộng 20-28m tùy đoạn. Đường Trần Hoàng Na giúp giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến đường Nguyễn Văn Linh, cùng với công trình cầu Trần Hoàng Na khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực quận Ninh Kiều với Khu đô thị Nam Cần Thơ, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế -
  • Công trình đường tỉnh 922 (xây dựng và nâng cấp giai đoạn 1 từ quốc lộ 91B đến Cờ Ðỏ) có chiều dài tuyến hơn 29km, tổng mức đầu tư hơn 1.494 tỉ đồng từ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ (bao gồm tuyến chính và bổ sung vào dự án hạng mục xây dựng cầu và đường dẫn vào cầu với 4 cầu). Đến nay, phần tuyến chính đường tỉnh 922 đã thi công cơ bản, toàn bộ công trình dự kiến hoàn thành trong năm nay, tạo điều kiện cho 4 quận, huyện thành phố là: Bình Thủy, Ô Môn, Thới Lai và Cờ Đỏ phát triển mạnh mẽ. Trong ả
  • Thi công cầu Trần Hoàng Na (hạng mục lớn nhất của Dự án 3). Cầu Trần Hoàng Na là công trình giao thông cấp I, bắc qua sông Cần Thơ, có chiều dài 586,9m, bề rộng cầu tại nhịp chính 23m (4 làn xe), giá trị dự toán xây dựng cầu 847 tỉ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành trong năm 2022, sẽ kết nối giao thông đô thị giữa quốc lộ 1A với các đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe và ùn tắc giao thông cho các tuyến đường chính thành phố, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ.
  • Dự án cầu Vàm Xáng và đường nối từ cầu Vàm Xáng đến quốc lộ 61C (huyện Phong Ðiền) có tổng mức đầu tư gần 450 tỉ đồng, thời gian thực hiện 2019-2023. Công trình có tổng chiều dài tuyến hơn 3,29km, với 3 nhánh tuyến. Trong đó, nhánh chính dài hơn 2,45km (từ giao với đường Nguyễn Văn Cừ bắc qua sông Cần Thơ nối vào quốc lộ 61C), trên tuyến có cầu Vàm Xáng, cầu Xà No Cạn, cầu Hòa Hảo và 3 cống. Nhánh nối 1 dài 363m, từ điểm đầu giao với đường tỉnh 923 đến đường Nguyễn Văn Cừ. Nhánh nối 2 dài 505m,