16/09/2010 - 14:17

VỤ ĐE DỌA ĐÁNH BOM TẠI PHÁP: Tháp Eiffel hoạt động trở lại

Cảnh sát phong tỏa Tháp Eiffel ngày 14-9 để điều tra. Ảnh: AP

Một ngày sau khi đóng cửa và sơ tán khách tham quan vì báo động có bom, Tháp Eiffel ở Thủ đô Paris đã mở cửa hoạt động trở lại.

Cảnh sát cho biết vụ báo động xảy ra hôm 14-9 khi công ty quản lý công trình kiến trúc nổi tiếng này nhận được một cuộc gọi nặc danh từ bên ngoài. Ngay lập tức, khoảng 2.000 khách tham quan tòa tháp cũng như những người đang dạo chơi ở công viên Champ de Mars bên bờ sông Seine được đưa đi sơ tán. Sau khi phong tỏa và khám xét hiện trường, cảnh sát không phát hiện vật gì đáng nghi. Vài giờ sau đó, khách ở trạm xe lửa Saint-Michel, nơi từng xảy ra một vụ tấn công khiến 8 người chết và nhiều người khác bị thương năm 1995, cũng được sơ tán trong thời gian ngắn do cũng được một cảnh báo tương tự. Hiện chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ báo động giả này.

Được biết, Tháp Eiffel được xây dựng năm 1889 và là một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách tham quan nhất thế giới (khoảng 6,6 triệu người mỗi năm). Đài truyền hình Pháp TF1 cho biết từ ngày 2-8 đến 15-9, chính phủ Pháp đã cho tăng cường kiểm soát an ninh tại một số địa điểm quan trọng, sau khi nhận được một số lời đe dọa từ mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại vùng Maghreb.

THANH TRÚC (Theo AP, BBC)

Chia sẻ bài viết