22/08/2012 - 16:10

Vỏ táo giúp đẩy lùi bệnh cao huyết áp

Ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp bạn không phải lo lắng về căn bệnh cao huyết áp, với điều kiện là không được bỏ vỏ– các nhà khoa học Canada căn dặn.

Ảnh: Fesh Plaza 

Theo các chuyên gia thuộc Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nova Scotia, táo qua mặt các loại “siêu thực phẩm” khác như trà xanh và quả việt quất vì là nguồn cung cấp chất chống ôxy hóa và flavonoid dồi dào, giúp cơ thể chúng ta chống lại những căn bệnh nguy hiểm.

Tuy nhiên, thói quen gọt bỏ vỏ trước khi ăn táo là một sai lầm lớn bởi lẽ chúng ta đã vô tình ném đi rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Đây là kết luận của các nhà khoa học sau một nghiên cứu về lợi ích của vỏ quả táo. Trước đó, các chuyên gia đã độc lập điều nghiên tác dụng của vỏ quả táo và quả táo đã được gọt sạch đối với các mẫu enzyme có tên gọi là ACE, “thủ phạm” gây ra tình trạng cao huyết áp ở người. Kết quả thật bất ngờ vì vỏ quả táo được phát hiện có khả năng ức chế enzyme ACE cao gấp 6 lần so với một quả táo đã được gọt sạch sẽ.

“Táo là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới. Vỏ quả táo là nguồn flavonoid dồi dào và có khả năng ức chế enzyme ACE” – nhóm nghiên cứu kết luận.

HÀ LAN (Theo Trust of Adia, ANI)

Chia sẻ bài viết