12/03/2011 - 09:44

“CLOSER” - (Lại gần nhau)

Vẫn không ít người "đuổi hình bắt bóng" trong tình yêu

Bốn người đang dò xét lẫn nhau.

Phim tình cảm tâm lý được chuyển thể từ vở kịch cùng tên miêu tả các cung bậc thăng trầm trong cuộc sống tình cảm đôi lứa, từng nhận được giải thưởng của nhà biên kịch Patrick Marber. Phim có ngôi sao Julia Robert cùng các bạn diễn Jude Law, Natalie Portman, Clive Owen đã mang về 2 đề cử Oscar cho Natalie Portman, Clive Owen, rất thành công về thương mại với doanh thu 115 triệu USD. Phim chiếu trên StarMovies lúc 16 giờ 30 phút Chủ nhật 13-3.

Câu chuyện bắt đầu khi Dan (Jude Law) - anh chàng nhà văn nửa mùa chuyên viết cáo phó cho báo, gặp cô gái trẻ xinh đẹp Alice (Natalie Portman) trên đường. Do mải nhìn nhau nên nàng bước nhầm vào đường của taxi và bị một tai nạn nhỏ, chàng có cơ hội làm “anh hùng cứu mỹ nhân”. Vậy là họ quen nhau, yêu nhau.

Từ ngày quen Alice, Dan rất hạnh phúc và may mắn. Cô đã mang đến cho anh cảm hứng để viết một cuốn sách đàng hoàng và cơ hội gặp nàng phó nháy Anna (Julia Roberts). Chả biết tài năng văn học của Dan được tới đâu nhưng lãng mạn theo kiểu nghệ sĩ thì Dan có thừa. Anh “kết” Anna kể từ lúc cô chụp hình cho bìa sách của anh. Nhưng Anna là cô gái xinh đẹp, thông minh và tỉnh táo nên chẳng rơi vào “bẫy tình” của Dan.

Phần Dan, anh chàng lại nghĩ ra trò đùa quái ác. Anh ta mạo danh Anna tìm bạn tình trên mạng và cố tình sắp xếp để họ gặp nhau ngoài đời thật. Sau đôi phút ngỡ ngàng, Larry (Clive Owen) và Anna lại trở thành đôi bạn và không lâu sau đó họ cưới nhau.

Dù Dan đã có Alice và Anna vui duyên mới cùng Larry nhưng cả hai dường như vẫn còn chưa thôi những ý tưởng bay bổng. Vô tình gặp lại sau một năm, Dan cùng Anna lại lao vào cuộc tình lửa rơm dù họ biết rằng sẽ làm tổn thương người bạn đời của mình ghê gớm- nhất là Alice, cô gái trẻ yêu Dan với tất cả tấm lòng.

Dan và Anna quyết định nói thật hết với Alice và Larry. Đoạn kết nào sẽ đến với mối tình luẩn quẩn đầy oan trái này...

Phim xoay quanh mặt trái của những mối tình đời thật. Dan đại diện cho khát vọng xấu của rất nhiều người đàn ông: đã có một bến bờ nhưng không bao giờ thỏa mãn. Còn Anna là người phụ nữ yếu lòng, không thể chống lại cám dỗ của gã sở khanh và làm tổn thương người chồng cô vẫn quý trọng. Kịch bản được viết rất hay. Đôi lúc đồng tình với nhân vật dù không thích hành động của họ. Đây là phim tình cảm hay và đáng xem.

Diễn xuất của 4 nhân vật chính trong phim đều rất tuyệt vời nhất là Natalie Portman. Từng cái khóc cười của cô đều cho khán giả cảm giác chân thật như xuất phát từ chính nội tâm. “Người đàn bà đẹp” Julia Robert cũng rất thích vai diễn của mình trong phim vì nó rất thực và mới. Nhận được 2 đề cử Oscar nhưng không được giải, phim được bù lại bằng 2 Quả cầu vàng cho Clive Owen và Natalie Portman.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết