10/01/2011 - 21:39

Vận động người dân đăng ký hiến tiểu cầu để cấp cứu cho bệnh nhân

Cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Dược Hậu Giang tình nguyện hiến máu

(CT)- Ngày 10-1, theo thông tin từ Trung tâm Huyết học - Truyền máu khu vực Cần Thơ, trong tháng 1-2011, có nhiều cơ quan, công ty, xí nghiệp ở các tỉnh, thành: Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long đăng ký hiến máu tình nguyện, với tổng số khoảng 6.000 đơn vị máu. Lượng máu này đủ cho cấp cứu và điều trị trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão.

Riêng tiểu cầu (chế phẩm của máu) do thời gian bảo quản chỉ có 5 ngày trong khi từ ngày 25 tháng Chạp âm lịch đến mùng 10 tháng Giêng âm lịch thường không có người hiến máu, nguy cơ thiếu tiểu cầu truyền cho bệnh nhân. Vì thế, Trung tâm kêu gọi người dân đăng ký hiến tiểu cầu. Trong những ngày Tết, bệnh nhân cần tiểu cầu thì Trung tâm liên hệ với người hiến tiểu cầu để giải quyết. Khoảng 1 năm nay, Trung tâm đã đưa máy chiết tách thành phần máu vào hoạt động, chỉ cần một người hiến tiểu cầu là đủ cho một bệnh nhân sử dụng.

* Cùng ngày, 140 cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Dược Hậu Giang đã tình nguyện hiến máu. Dự kiến, công ty còn tổ chức 2 đợt hiến máu nữa. Trong năm 2010, công ty cũng hiến 240 đơn vị máu. Ngoài ra, ngân hàng máu sống (được thành lập từ năm 2007 với 500 thành viên) sẵn sàng hiến máu tình nguyện, bất cứ khi nào bệnh nhân có nhu cầu.

Huệ Hoa

Chia sẻ bài viết