21/07/2012 - 21:54

Ứng dụng mạng xã hội vào điều trị bệnh tiểu đường

Giờ đây, mạng xã hội cũng có thể góp phần điều trị căn bệnh tiểu đường. Ảnh minh họa: Aninews 

Các nhà nghiên cứu tại Khoa Dược, Đại học San Diego (Mỹ) đang xem xét vai trò của một phương tiện truyền thông xã hội có tên Wellaho trong việc điều trị bệnh tiểu đường típ 1 và típ 2.

Wellaho là một hệ thống tương tác trực tuyến được thiết kế bởi công ty Sanitas nhằm giúp những bệnh nhân tiểu đường kiểm soát và chăm sóc tình trạng bệnh của mình từ xa dựa trên những dấu hiệu cho từng bệnh trạng cụ thể. Theo nhận định của nhà nghiên cứu Jason Bronner, Wellaho cung cấp giải pháp chung cho những bệnh nhân mắc phải căn bệnh mãn tính này, giúp họ hiểu rõ bệnh trạng của mình trong khi tương tác với những người có cùng cảnh ngộ. “Khác với các mạng xã hội mở, sử dụng công cụ này cho phép chúng tôi bảo đảm thông tin y học bệnh nhân tiếp cận và chia sẻ là chính xác, an toàn và không mang màu sắc quảng cáo”, ông Bronner khẳng định. Trang mạng này cũng sẽ giúp người bệnh tiểu đường theo dõi cân nặng, huyết áp và nồng độ HbA1c.

“Thông qua nhóm người có mối quan hệ với người bệnh, từ bác sĩ, bạn bè, gia đình và những bệnh nhân giống họ, chúng tôi sẽ đánh giá những sự thay đổi về kiến thức, thái độ và khả năng tự chăm sóc bản thân của bệnh nhân đối với căn bệnh tiểu đường của họ”- ông Bronner giải thích. Trước mắt, các chuyên gia sẽ nghiên cứu Wellaho có thể giúp nâng cao sự tương tác giữa bệnh nhân với bác sĩ cũng như nhận thức của bệnh nhân về tình trạng sức khỏe của họ hay không, trước khi để nó đi vào hoạt động.

THẢO NGUYÊN (Theo Aninews)

Chia sẻ bài viết