14/02/2025 - 13:58

Từ mạng xã hội đến làng giải trí 

Đó là hành trình của nhiều nhà sáng tạo nội dung số hiện nay. Từ thành công trên mạng xã hội, họ bén duyên với lĩnh vực giải trí và tạo cú hích ấn tượng.

Lê Tuấn Khang và Đức Phúc trong MV "Chăm em một đời".

Dịp Lễ Tình nhân năm nay, ca sĩ Đức Phúc vừa ra mắt MV "Chăm em một đời", nhanh chóng thịnh hành trên mạng xã hội. Trong MV, Đức Phúc kể 3 câu chuyện về 3 mối tình với những cung bậc cảm xúc khác nhau: chuyện tình của người hâm mộ với thần tượng, chuyện tình của tổng tài với nhân viên giấu mặt và chuyện tình giản dị của chàng nhân viên giao hàng và bạn gái. Dù các nghệ sĩ tham gia dự án như Đức Phúc, Đinh Mạnh, hoa hậu Thanh Thủy… đều nổi tiếng nhưng công bằng mà nói, độ thịnh hành của MV còn do sự góp mặt của TikToker Lê Tuấn Khang, chàng trai nổi tiếng trên mạng xã hội thời gian vừa qua. Trong MV, Lê Tuấn Khang đóng vai chàng trai giao hàng chất phác, dễ thương và có phần hài hước. Tính cách này không khác nhiều so với các video clip Tuấn Khang thực hiện nên anh vào vai rất đạt, dù lần đầu "lấn sân".

Lê Tuấn Khang quê Sóc Trăng, là một TikToker nổi tiếng với những thành tích về lượt theo dõi, lượt xem các video đạt kỷ lục, hơn cả các sao hạng A. Trước đó, anh trúng tuyển vai trong dự án điện ảnh "Lật mặt 8" của nhà sản xuất, diễn viên Lý Hải. Đây là những bước đi đầu tiên thành công của Lê Tuấn Khang trong làng giải trí, được dư luận ủng hộ.

Một điển hình khác là TikToker Bé 7, người nổi tiếng với những video clip tái hiện cảnh sinh hoạt miền Tây hài hước, vui nhộn. Tết vừa qua, Bé 7 mạnh dạn đầu tư phim chiếu mạng "Mẹ ơi, Tết rồi!" do chính anh lên ý tưởng và viết kịch bản. Câu chuyện người phụ nữ lên thành phố mưu sinh, dù nhiều cực khổ, thử thách nhưng vẫn giữ lòng lương thiện, luôn nghĩ đến mẹ già, con trẻ ở quê nhà khiến người xem xúc động. Chính Bé 7 cũng chia sẻ hồi hộp về mức độ thành công của dự án khi lần đầu thử sức, nhưng một phim dài thu hút đến hơn 1,3 triệu lượt xem trên YouTube là câu trả lời thỏa đáng. Trước đó, Bé 7 từng thử sức chương trình "Cười xuyên Việt" và cũng rất ấn tượng.

Chỉ sau vài ngày công chiếu, phim "Đèn âm hồn", dự án điện ảnh đầu tay của YouTuber Hoàng Nam đã đạt doanh thu phòng vé ấn tượng. Nhiều người biết đến chàng trai sinh năm 1984 Hoàng Nam với vai trò là YouTuber, chủ kênh "Challenge me - Hãy thách thức tôi", có hơn 4 triệu người đăng ký. Bước chuyển này cũng là đáp số cho khẩu hiệu "Hãy thách thức tôi" của anh.

Còn nhiều dẫn chứng khác về hành trình từ mạng xã hội qua làng giải trí, như Khoai Lang Thang, Tủn Cùi Bắp, Tín Nguyễn, Lê Bống… Hầu hết họ đều có những phần trình diễn ấn tượng, chuyên nghiệp. Để đạt thành công đó, họ phải trau dồi, tập luyện và giữ cho kênh của mình "sạch" để thu hút công chúng.

Nắm bắt xu hướng này, nhiều nhà sản xuất, nhà làm phim cũng chọn nhà sáng tạo nội dung số tham gia dự án nghệ thuật như một cú hích. Bởi cái lợi đầu tiên chính là họ có lượng người hâm mộ cao, giúp cho độ thịnh hành sản phẩm tốt hơn. Dĩ nhiên, trong quá trình "lấn sân" ấy cũng sẽ có sự đào thải, chọn lọc, để người ở lại lâu bền là người xứng đáng nhất.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết