06/12/2007 - 21:03

Trưởng đoàn đàm phán Mỹ hài lòng về kết quả làm việc tại Bình Nhưỡng

* Triều Tiên mở cửa thành phố Kaesong cho du khách Hàn Quốc

(TTXVN)- Ngày 5-12, Trưởng đoàn Mỹ tham gia đàm phán 6 bên về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, ông Christopher Hill đã bày tỏ hài lòng về kết quả chuyến công tác tại CHDCND Triều Tiên 3 ngày vừa qua.

Phát biểu với các phóng viên trước khi rời Bình Nhưỡng đi Bắc Kinh, ông Hill cho biết ông “đã có các cuộc thảo luận rất tốt đẹp với các quan chức Triều Tiên” và “các hoạt động vô hiệu hóa cơ sở hạt nhân tại Triều Tiên đang diễn ra thuận lợi theo đúng kế hoạch”.

Ông Hill cho biết trong những ngày ở Triều Tiên, ông đã đến tổ hợp hạt nhân Yongbyon, thảo luận với người đồng cấp Kim Kye Gwan, cùng các quan chức khác của nước chủ nhà về tiến trình giải trừ hạt nhân của Bình Nhưỡng theo thỏa thuận đạt được tại các cuộc đàm phán 6 bên; đánh giá những bước đã triển khai trong tiến trình này, cũng như các bước tiếp theo cần thực hiện để hoàn tất tiến trình.

* Trong khi đó, ngày 5-12, Triều Tiên đã mở cửa thành phố Kaesong cho du khách Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên thành phố biên giới này được mở cho du khách Hàn Quốc kể từ khi cuộc chiến tranh Triều Tiên kết thúc năm 1953. Cùng ngày, một đoàn gồm 10 xe buýt chở khoảng 350 khách du lịch Hàn Quốc đã vượt biên giới tới Kaesong. Một quan chức Công ty du lịch Hyundai Asan cho biết Kaesong là điểm thu hút nhiều khách du lịch người Hàn Quốc. Riêng trong tháng 12 đã có khoảng 5.000 người đặt tua du lịch tới Kaesong.

Chia sẻ bài viết