20/09/2024 - 18:26

Trường Đại học Nam Cần Thơ khai giảng năm học mới 

(CTO) - Sáng 20-9, Trường Đại học Nam Cần Thơ long trọng tổ chức khai giảng năm học 2024-2025. Ông Lư Văn Điền, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Cần Thơ; ông Lê Nam Giới, nguyên Bí thư Thành ủy Cần Thơ; ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ… đến dự.

TS. Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ, phát biểu khai giảng năm học mới. 

Kết quả tuyển sinh năm 2024, Trường Đại học Nam Cần Thơ tuyển sinh được hơn 5.200 sinh viên. Đến nay, trường có gần 24.000 sinh viên đang theo học. Trường Đại học Nam Cần Thơ hiện đã phát triển đào tạo đa ngành, đa hệ, đa bậc như: 42 ngành bậc Đại học chính quy; 6 ngành bậc Thạc sĩ; 1 ngành bậc Tiến sĩ; tuyển sinh liên thông, hệ vừa làm vừa học. Ngoài ra, Trường Đại học Nam Cần Thơ còn liên kết với Trường Đại học Khoa học - Công nghệ Malaysia đào tạo Cử nhân quốc tế ngành Quản trị kinh doanh tại Trường và tại Malaysia.

Trường Đại học Nam Cần Thơ đã đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ phục vụ công tác giảng dạy, học tập, thực hành và thí nghiệm, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu. Đội ngũ cán bộ, quản lý và giảng viên nhà trường phát triển cả về số lượng và chất lượng. Trong công tác hợp tác quốc tế, Trường Đại học Nam Cần Thơ luôn đẩy mạnh liên kết, hợp tác với nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Hàn Quốc, Philipnies, Ấn Độ… thông qua các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín. Điểm nổi bật nhất của Trường Đại học Nam Cần Thơ thời gian qua còn là việc xây dựng và phát triển rất thành công mô hình doanh nghiệp trong trường đại học. Qua đó, phục vụ thiết nhu cầu thực hành - thực tập cho sinh viên và cũng tạo điều kiện việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Ngọc Hè chia sẻ những ấn tượng tốt đẹp về Trường Đại học Nam Cần Thơ và nhấn mạnh: Những thành tích xuất sắc của thầy và trò nhà trường đạt được đã góp phần quan trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ và cả vùng ĐBSCL.

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, phát biểu tại lễ khai giảng.

TS. Luật sư Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nam Cần Thơ, tặng hoa cảm ơn ông Nguyễn Ngọc Hè. 

Dịp này, Trường Đại học Nam Cần Thơ công bố 8 chương trình đào tạo của trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo các điều kiện quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, gồm: Dược học, Ngôn ngữ Anh, Quan hệ công chúng, Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Kỹ thuật xây dựng, Luật Kinh tế và thạc sĩ ngành Luật Kinh tế.

TS. Luật sư Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nam Cần Thơ, khen thưởng 2 thủ khoa đầu vào khóa 12. 

Các sinh viên các khóa có thành tích học tập loại xuất sắc và rèn luyện loại tốt trở lên, năm học 2023-2024, được nhà trường khen thưởng. 

Cũng tại lễ khai giảng, Trường Đại học Nam Cần Thơ trao học bổng, khen thưởng 2 tân sinh viên có điểm trúng tuyển cao nhất trong đợt tuyển sinh năm 2024; khen thưởng 169 sinh viên các khóa có thành tích học tập loại xuất sắc và rèn luyện loại tốt trở lên, năm học 2023-2024; trao học bổng đến 80 sinh viên các khóa có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích học tập loại khá trở lên, năm học 2024-2025… Tổng số tiền phát học bổng cho sinh viên thủ khoa, có thành tích học tập loại xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn là 612,5 triệu đồng đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Hè trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đến các tập thể của Trường Đại học Nam Cần Thơ. 

Ông Nguyễn Ngọc Hè trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đến các cá nhân của Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Tại buổi lễ, 11 tập thể và 25 cá nhân của trường có thành tích trong công tác năm học 2022-2023 và 2023-2024 vinh dự được Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng Bằng khen.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết