22/05/2020 - 05:37

Trường Đại học Cần Thơ xác định tiên phong đổi mới sáng tạo trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ 

(CT)- Ngày 21-5-2020, Thường trực Thành ủy tổ chức Hội nghị thông qua văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Trường ĐHCT cần bổ sung vào văn kiện công tác nội chính, phòng chống tham nhũng; liên kết mở các lớp ngoại ngữ, tin học cho các quận, huyện để góp phần cùng Cần Thơ đào tạo đội ngũ cán bộ. Trong chương trình đào tạo, cần trang bị kỹ năng sống và thực hành cho sinh viên; quan tâm nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đẩy mạnh phát triển đảng trong sinh viên, giảng viên… Trong chương trình hành động, cần xác định các nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo thực hiện đạt các khâu đột phá.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hiểu đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Trường ĐHCT nghiên cứu ý kiến đóng góp của đại biểu để hoàn chỉnh văn kiện. Trong đó, cần đánh giá đúng những thành tựu, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng cũng như lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị để thực hiện tốt hơn trong nhiệm kỳ mới. Báo cáo chính trị, bản kiểm điểm, nghị quyết, chương trình hành động phải tương thích, tránh mâu thuẫn giữa các vấn đề với nhau. Trong thành tựu nhiệm kỳ qua, cần đánh giá thêm những đóng góp của Trường vào sự phát triển của Cần Thơ và ĐBSCL; bổ sung đánh giá công tác dân vận, nội chính, phòng chống tham nhũng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho rằng, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường ĐHCT đề ra mục tiêu nhiệm kỳ 2020-2025 “…tiên phong đổi mới sáng tạo trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của vùng và cả nước…” là phù hợp, thể hiện sự phát triển, tinh thần cách mạng tiến công của trường. Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Trường ĐHCT đề ra các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020-2025 phù hợp với thực tế của đơn vị; bổ sung thêm nhiệm vụ, giải pháp tập trung công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ĐBSCL và cả nước; giáo dục con người trở thành công dân tốt, có tài, có đức… Trong chương trình hành động, cần bổ sung thêm các nghị quyết chuyên đề sẽ tổ chức triển khai thực hiện đạt các khâu đột phá…

Tin, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết