22/01/2020 - 13:21

Trung Quốc: Hơn 10.000 người tìm được gia đình nhờ công nghệ nhận diện khuôn mặt 

Baidu, hãng Internet hàng đầu Trung Quốc, thông báo chương trình phúc lợi công cộng của họ mang tên “Tìm người bằng Trí tuệ nhân tạo (AI)” đã thành công khi giúp hơn 10.000 trường hợp thất lạc được đoàn tụ với gia đình trong 3 năm qua. Dự án này sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt dựa trên AI.

Nhờ hợp tác với Bộ Dân chính và các tổ chức phi chính phủ, hệ thống tìm kiếm của Baidu đã so khớp các bức ảnh được những người tìm kiếm thân nhân cung cấp với những bức ảnh truy xuất từ dữ liệu dân số để đạt được kết quả tìm kiếm hiệu quả cao. Theo đó, sau khi rà soát 200 triệu ảnh mẫu, công nghệ của công ty này đã đạt tỷ lệ nhận dạng chính xác lên tới 99,7%.

Đáng chú ý, công nghệ nhận diện khuôn mặt của Baidu còn có khả năng nhận dạng người mất tích từ ảnh cũ, vì thế, nó có thể tìm ra những người đã mất tích từ nhiều năm trước, ngay cả khi diện mạo của họ có nhiều thay đổi. 

Trước đó, hãng cũng sử dụng AI để giúp các kỹ thuật viên massage khiếm thị có thể dùng giọng nói điều khiển máy lạnh, rèm cửa và nhiều thiết bị kết nối Internet trong khi làm việc.

NG. CÁT (Theo Straits Times)

Chia sẻ bài viết