28/07/2016 - 20:41

Trông coi nhà từ xa với 6 thiết bị an ninh mới

Nhằm giúp mọi người an tâm hơn khi rời khỏi nhà, các hãng công nghệ không ngừng nghiên cứu và phát triển các công cụ giám sát an ninh hiện đại. Dưới đây là 6 thiết bị bảo an mới, không chỉ giúp gia chủ trông nhà từ xa mà còn chủ động xua đuổi kẻ trộm, vừa được Tạp chí Time của Mỹ giới thiệu:

Netatmo Welcome

Hộp camera hình trụ này được thiết kế tinh tế nên bạn có thể dùng như vật trang trí và đặt nó trên chiếc bàn gần cửa chính. Với công nghệ nhận dạng khuôn mặt tiên tiến, Netatmo Welcome có thể thông báo cho bạn khi nào có người lạ mặt "ghé thăm" nhà. Ngoài chức năng trông chừng nhà cửa, thiết bị giá 199 USD này còn đóng vai trò như một trung tâm kết nối của Netatmo Tags, giá 99 USD, các cảm biến dùng gắn trên cánh cửa, có khả năng gửi cảnh báo đến chiếc điện thoại thông minh của bạn mỗi khi cửa sổ, cửa chính và cổng đóng hoặc mở.

Hệ thống an ninh không dây Arlo

Để tránh bị các camera an ninh thông thường ghi hình lại, những tên trộm tinh vi có thể len lỏi ở những "điểm mù" để đột nhập vào nhà mà không lo bị phát hiện. Arlo Wire-Free Security System của hãng Netgear (Mỹ) là giải pháp tối ưu trong trường hợp này, bởi nó bảo đảm mọi ngóc ngách khó nhìn thấy trong nhà bạn đều được giám sát. Nhờ các camera không dây có pin hoạt động từ 4-6 tháng, hệ thống Arlo có thể liên tục trông chừng nhà cửa và tự động chuyển hướng đến vị trí có sự chuyển động để ghi hình "vị khách không mời" với độ nét cao, kể cả vào ban đêm. Một bộ Arlo có giá 179 USD, gồm một mô-đem và một camera. Mô-đem này có thể quản lý tới 15 camera (giá 159 USD/cái).

Đèn LED BeON

Trước khi đột nhập vào nhà, kẻ trộm thường gõ cửa hoặc bấm chuông để xem có ai trong nhà hay không, và sẽ bỏ đi khi bạn bật sáng đèn. Với chiếc đèn LED BeON, bạn thậm chí không cần có mặt ở nhà để mở đèn. Với giá 199 USD dành cho một bộ gồm 3 đèn LED BeON, những bóng đèn được kết nối này có thể thực hiện rất nhiều nhiệm vụ, bao gồm bắt chước lịch trình bật/tắt đèn của bạn và thực hiện điều đó cả khi bạn không có ở nhà. Ngoài ra, BeON còn được trang bị một micro có thể nhận ra tiếng chuông cửa, nên nó sẽ tự động bật đèn khi nghe thấy âm thanh quen thuộc.

Khóa cửa thông minh Schlage Sense và Master Lock

Nhờ được tích hợp một chuông báo đặc biệt, bộ khóa cửa thông minh có giá 229 USD Schlage Sense tương thích với nền tảng nhà thông minh HomeKit của Apple là giải pháp tuyệt vời để xua đuổi những kẻ trộm muốn đột nhập vào nhà. Với hệ thống mật mã phải mở bằng "trợ lý ảo" Siri hoặc ứng dụng Schlage Sense (qua Bluetooth), kẻ trộm khó mà phá được khóa cửa thông minh làm bằng hợp kim niken satin này.

Trong khi đó, khóa cửa thông minh Master Lock không chỉ được trang bị công nghệ "anti-shim", thân và càng khóa bằng kim loại cao cấp chống cắt, mà nó còn có thể gửi cảnh báo nếu có ai đó cố tình bẻ khóa. Kết nối với điện thoại qua Bluetooth, ổ khóa không ngại thời tiết có giá 89 USD này cũng cho phép gia chủ ra lệnh mở cửa từ xa cho bạn bè hoặc người thân thông qua ứng dụng đi kèm.

Camera thông minh Motion Sensor

Với những người không thích bị camera an ninh "dòm ngó" thường xuyên khi ở nhà, Motion Sensor là giải pháp hoàn hảo. Chiếc camera có giá 40 USD này chỉ gửi cảnh báo đến điện thoại thông minh của bạn khi phát hiện một số hành động bất thường trong căn phòng. Ngoài công dụng giúp gia chủ trông chừng con cái từ xa hoặc xua đuổi những tên trộm có ý nghĩ đèn tắt là không có ai ở nhà, Motion Sensor còn có thể kết nối với những bóng đèn thông minh để giúp bạn sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.

TRÍ VĂN (Theo Time)

Chia sẻ bài viết