12/05/2012 - 21:27

Trò đùa lố lăng!

Hình ảnh trong video clip của hai thí sinh “Bước nhảy hoàn vũ”. Ảnh chụp từ clip. 

Nhiều nghệ sĩ hiện nay đua nhau quay video clip ghi lại những hình ảnh đi chơi, ăn uống hay những trò đùa nghịch rồi tung lên mạng Internet. Cách giải trí này không có gì đáng chê trách, tuy nhiên có một số kiểu “đùa” rất phản cảm và thiếu văn hóa.

Mới đây, hai nghệ sĩ là thí sinh của cuộc thi “Bước nhảy hoàn vũ” là T.T và M.Q chuẩn bị cho phần thi của mình bằng cách quay một đoạn phim ngắn để tung lên mạng. Trong đoạn phim này, hai người vào vai nghiện hút đang lên “cơn đói” thuốc, đi cướp giật để có tiền... chích (!).Cách ăn mặc, trang điểm của họ trong phim rất quái gỡ, tóc dài rối bời, gương mặt không rõ nam hay nữ cùng những hành động rất vô duyên, phản cảm.

Còn ca sĩ N.L cũng giới thiệu đoạn phim quay cảnh anh thác loạn với hai cô người mẫu là thí sinh của cuộc thi Việt Nam Next Top Model 2011. Clip có những động tác gợi dục, phản cảm và những hành động ngô nghê như những người thiểu năng. Khi video clip này trở thành cơn sốt với nhiều lời chê trách trên mạng Internet, ca sĩ N.L thanh minh: “Nghệ sĩ cũng là con người, có những cảm xúc vui buồn, đau khổ... và đôi khi điên khùng. Vì vậy, video clip đó được quay như một cách giảm stress...” (!).

Nhiều đoạn video clip của nghệ sĩ Việt quay cảnh ăn uống, dạo chơi, đi trong rừng, thậm chí tắm, ngủ trên giường... đã tung lên mạng không rõ mục đích như thế nào chỉ thấy rất vô duyên, phản cảm.

Rõ ràng những đoạn video clip này với những hình ảnh xấu có tác động nhất định đến xã hội và giới trẻ. Rất nhiều bạn trẻ bắt chước “thần tượng” của mình quay phim tung lên mạng thể hiện lối sống không lành mạnh, trơ trẽn, không phù hợp với thuần phong mỹ tục liên tục “dội bom” vào công luận. Vậy mà ca sĩ N.L còn than thở: “Sao trò nghịch ngợm lại được quan tâm rầm rộ trong khi những sản phẩm âm nhạc nghiêm túc thật sự, được đăng tải chính thức lại không chịu quan tâm? Phải chăng đây là dấu hiệu cho thấy công chúng chưa được thỏa mãn đầy đủ nhu cầu giải trí?” (!). Phải chăng đó là kiểu thỏa mãn kích động những bản năng không lành mạnh?

Đã quá nhiều những trò tai tiếng, lố bịch trong giới nghệ sĩ hiện nay lợi dụng phương tiện Internet để phát tán không có hồi kết. Dường như những người này tìm mọi cách để được dư luận chú ý, bất chấp hậu quả.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết