Nhiều phim cũ đã và đang được các nhà làm Hollywood làm lại bằng công nghệ 3D (hay còn gọi là trào lưu phim cũ hóa 3D).
 |
|
Áp phích phim “The Lion King 3D” . Ảnh: AFP
|
“The Lion King” mở đầu cho làn sóng phát hành lại các phim ăn khách xa xưa dưới định dạng 3D. Nằm trong trào lưu 3D hóa các tác phẩm điện ảnh từ kinh điển đến nổi tiếng tại Hollywood, những người yêu mến câu chuyện tình cổ tích đẹp giữa Người đẹp Bella và Quái thú sẽ cùng nhau trải nghiệm lại những giây phút thăng hoa trong phiên bản 3D “Beauty and the Beast”. Trong danh sách còn có phim hành động “Top Gun” của đạo diễn Tony Scott ra mắt hồi năm 1986 với diễn xuất của tài tử Tom Cruise hồi trẻ. Được trông chờ nhất trong số này chính là siêu bom tấn “Titanic”. Có thể nói siêu phẩm ăn khách hàng đầu thế giới này có một sức sống mãnh liệt kể từ ngày đầu ra mắt cách đây gần 15 năm. Huyền thoại về tàu Titanic cũng như mối tình đẹp giữa Jack và Rose còn khiến khán giả “sốt” hơn nhiều so với các bộ phim mới đình đám khác. “Titanic 3D” của đạo diễn James Cameron hy vọng sẽ cán đích với con số doanh thu vượt trội hơn nhiều so với các đối thủ đang nhăm nhe chiếm mất ngôi vị “Phim ăn khách nhất mọi thời đại” như “Avatar” hay “The Dark Knight” khi chọn thời điểm ra mắt đúng vào dịp 100 kỷ niệm con tàu huyền thoại này ra khơi và gặp nạn trong năm nay.
Việc tung ra bản 3D của các phim cũ bởi các nhà sản xuất hy vọng sẽ giúp khán giả tìm lại cảm giác say mê một thời mà lại có thêm những trải nghiệm mới. Những phim cũng được lựa chọn kỹ để 3D hóa với “The Lion King” và “Beauty and The Beast” rực rỡ sắc màu hay “Top Gun” đầy những cảnh chiến đấu cơ chao liệng, nã hỏa tiễn ác liệt. “Titanic” thì khỏi nói, cảnh con tàu khổng lồ đâm vào núi băng và cả cảnh Jack... vẽ tranh khỏa thân cho Rose được kỳ vọng là chất liệu tuyệt vời cho 3D.
Mùa hè năm này có tới 4 phim hoạt hình 3D ra mắt là “Toy Story 3”, “How to Train Your Dragon”, “Shrek Forever After” và “Despicable Me”. Tất cả các phim này đều từng giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các phim ăn khách trong tuần đầu tiên phát hành với doanh thu đều cao hơn 40 triệu USD - con số mà rất nhiều phim bom tấn có diễn viên tham gia phải mơ ước. Riêng “Toy Story 3” còn trở thành phim hoạt hình ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh với doanh thu vượt mốc 1 tỉ USD trên toàn cầu.
Các chuyên gia Hollywood Reporter cho biết công thức thành công chung cho các phim hoạt hình 3D là: cốt truyện hấp dẫn + yếu tố hài hước + đồ họa đẹp + dàn diễn viên lồng tiếng ngôi sao + phù hợp với nhiều độ tuổi.
Trong khi các phim hành động thường không được các gia đình lựa chọn vì không hợp với trẻ nhỏ hay các phim tình cảm lãng mạn thường chỉ được các cặp đôi yêu thích, thì phim hoạt hình có biên độ khán giả rất rộng. Điều này giúp các phim hoạt hình duy trì được vị trí cao trên bảng xếp hạng các phim ăn khách khá lâu và doanh thu thường rất khả quan.
Tuy nhiên “cuộc chơi” phim hoạt hình 3D không phải ai cũng có thể tham gia bởi nó đòi hỏi mức chi phí và công nghệ sản xuất tiên tiến bậc nhất. Hãng Disney/Pixar đã chi ra 190 triệu USD để sản xuất “Toy Story 3”, hay DreamWorks Animation cũng phải “dốc” 180 triệu USD cho phim “How to Train Your Dragon”. Thấp hơn, Universal Pictures và Illumination Entertainment cũng phải bỏ ra hơn 70 triệu USD cho phim “DespicableMe”.
Theo dự đoán của các chuyên gia, phim hoạt hình 3D trong vài năm tới vẫn sẽ là cuộc chơi nội bộ của các đại gia như Disney/Pixar hay DreamWorks Animation.
DUYÊN KHÁNH (Theo HollywoodReporter, AFP)