19/08/2019 - 17:27

Trao giải Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL năm 2019 

(CT) - Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL năm 2019 diễn ra sáng 19-8 tại tỉnh Hậu Giang.

Tác giả Nguyễn Trung Kiên (Cần Thơ, thứ hai từ phải sang) nhận Huy chương Đồng. Ảnh: NTK

Liên hoan năm nay với chủ đề “Đất nước - con người ĐBSCL trên đường phát triển”, có 274 tác giả của 13 tỉnh, thành ĐBSCL gửi gần 2.000 tác phẩm dự thi. Kết quả, Ban Giám khảo đã chọn ra bộ ảnh đoạt giải với 2 thể loại màu và đen trắng (mỗi thể loại gồm: 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng và 4 giải Khuyến khích). Huy chương Vàng được trao cho 2 tác phẩm “Giờ thể dục” (tác giả Trần Quang Thắng, Cà Mau, thể loại ảnh màu) và “Mặt trời của mẹ” (tác giả Trần Thủ An, Hậu Giang, thể loại ảnh đen trắng). TP Cần Thơ có 10 nghệ sĩ nhiếp ảnh có tác phẩm được chọn vào vòng triển lãm và xét giải thưởng; đoạt 2 Huy chương Đồng, gồm tác giả Nguyễn Trung Kiên với tác phẩm “Nguồn tri thức” (ảnh đen trắng) và tác giả Trần Minh Lương với tác phẩm “Họp chợ sớm” (ảnh màu).

Trong khuôn khổ liên hoan, đơn vị đăng cai là tỉnh Hậu Giang còn tổ chức cuộc thi ảnh “Hậu Giang điểm hẹn” và giải Nhất đã thuộc về tác giả Nguyễn Hiền Thanh (Hậu Giang) với tác phẩm “Thế mạnh Hậu Giang”. Giải đồng đội của liên hoan thuộc về 3 đơn vị: Trà Vinh, Cà Mau và Tiền Giang.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết