25/04/2021 - 19:07

Trao 80 suất học bổng STEM cho nữ sinh của hai trường đại học 

(CT)- Sáng 25-4, tại Trường Ðại học (ÐH) Cần Thơ, Quỹ Châu Á và Trung tâm Giáo dục và Phát triển đã trao 80 suất học bổng STEM (mỗi suất 25 triệu đồng/năm) năm học 2020-2021, cho sinh viên nữ của 2 trường ÐH Cần Thơ và ÐH An Giang. Ðây là những nữ sinh đang học năm nhất đại học các ngành liên quan đến STEM và có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Các nữ sinh này, nếu đảm bảo duy trì được kết quả học tập từ loại khá trở lên (tương đương với điểm GPA 2.5 ở mỗi kỳ), chương trình sẽ hỗ trợ các em cho đến khi tốt nghiệp ÐH.

Bà Đinh Kiều Nhung, chuyên gia giáo dục của Quỹ Châu Á, trao học bổng cho các sinh viên nữ. ảnh: B.NG

Ngoài hỗ trợ tài chính, chương trình còn tổ chức các hoạt động bổ trợ và cung cấp các kỹ năng cần thiết giúp nữ sinh nâng cao kiến thức, kỹ năng mềm để có thể đạt được thành công trong bước đường lập thân, lập nghiệp.   

Trụ sở chính tại Hoa Kỳ, Quỹ Châu Á là một tổ chức phát triển quốc tế phi lợi nhuận, cam kết cải thiện cuộc sống ở một Châu Á năng động và phát triển. Năm 2000, Quỹ thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ các chương trình cho nhiều lĩnh vực quan trọng, trong đó có giáo dục.

B.KIÊN

Chia sẻ bài viết