28/04/2021 - 21:03

TP Cần Thơ tham gia Chương trình thành phố xanh quốc tế 

(CT) - Ngày 28-4, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển làm việc với Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) về việc tham gia Chương trình thành phố xanh quốc tế 2021-2022 (OPCC) với chủ đề tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Chương trình OPCC do WWF tổ chức nhằm động viên và phổ biến các hành động ứng phó với biến đổi khí hậu cho các thành phố trên khắp thế giới. OPCC được tổ chức thí điểm ở Thụy Ðiển năm 2011 và đã lan tỏa khắp thế giới với khoảng 250 thành phố của 53 quốc gia. Thông qua việc tham gia OPCC, các thành phố nâng cao nhận thức của công chúng, các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững. Ðồng thời, có cơ hội chia sẻ kiến ​​thức và học tập kinh nghiệm từ các thành phố khác cũng như tăng cường sự quan tâm từ giới truyền thông. Chương trình còn tạo điều kiện để đưa tên thành phố lên bản đồ thế giới khi đạt được danh hiệu thủ đô OPCC cấp quốc gia hoặc toàn cầu…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Tấn Hiển nhấn mạnh: các vấn đề về thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững là mối quan tâm hàng đầu của thành phố. TP Cần Thơ tán thành và sẵn sàng tham gia vào Chương trình OPCC. Thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm đầu mối, phối hợp với Sở Kế hoạch và Ðầu tư, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cung cấp dữ liệu, thông tin cần thiết và phối hợp chặt chẽ với WWF để việc thực hiện chương trình thuận lợi, mang lại hiệu quả cao nhất.

MỸ THANH

Chia sẻ bài viết