30/09/2023 - 15:27

TP Cần Thơ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023” 

(CT) - Sáng 30-9, Hội Khuyến học (HKH) TP Cần Thơ phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023” và Kỷ niệm 15 năm Ngày Khuyến học Việt Nam 2-10. Ông Trần Quốc Trung, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy Cần Thơ; ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ... dự lễ.

Ông Trần Quốc Trung và ông Nguyễn Thực Hiện khen thưởng các tân thủ khoa đầu vào năm 2023 của các trường đại học. Ảnh: B.NGỌC

Thực hiện đường lối giáo dục nhân dân của Đảng và tư tưởng học tập suốt đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16-9-2008, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 2-10 hằng năm là Ngày Khuyến học Việt Nam để động viên, cổ vũ mọi người hăng hái thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tại TP Cần Thơ, hệ thống HKH thành phố ngày càng phát triển, đến nay có 6.817 tổ chức hội, với 381.374 hội viên; có 247.541 gia đình đạt danh hiệu Gia đình học tập, 613 dòng họ đạt danh hiệu Dòng họ học tập, 528 cộng đồng đạt Cộng đồng học tập và 698 đơn vị đạt Đơn vị học tập. Năm 2023, các cấp HKH thành phố đã phát 189.000 suất học bổng, quà và phần thưởng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, góp phần tích cực vào sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài của thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thực Hiện biểu dương thành tích của các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là HKH các cấp và ngành giáo dục. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và các lực lượng xã hội thành phố tích cực tham gia học tập bằng mọi hình thức, dấy lên phong trào người người học tập, nhà nhà học tập, học tập suốt đời. Triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học, tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích. Phát động toàn thành phố hưởng ứng phong trào học tập thường xuyên, suốt đời “học để có nghề, có việc làm và làm việc hiệu quả”, qua đó thúc đẩy xây dựng các mô hình học tập theo Quyết định 387/QĐ-TTg; tập trung chỉ đạo xây dựng các mô hình học tập lấy người dân là trọng tâm, đảm bảo mỗi người thực hiện tốt mô hình công dân học tập theo Quyết định 677/QĐ-TTg, trong đó chú trọng việc sử dụng, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, tạo chuyển biến thực sự, đạt kết quả thực chất, bền vững phù hợp với chương trình chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Thực Hiện tuyên bố phát động Tuần lễ học tập suốt đời từ ngày 2 đến 8-10, với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.

Dịp này, Sở GD&ĐT thành phố tặng giấy khen 16 tập thể (trong đó có Báo Cần Thơ) đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho ngành GD&ĐT thành phố. HKH thành phố tuyên dương 27 cán bộ, nhà giáo đã có đóng góp cho sự nghiệp khuyến học khuyến tài của thành phố, 27 học sinh lớp 9 tiêu biểu, 53 thủ khoa đầu vào năm 2023 của 3 trường đại học (đợt 1). 

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tặng giấy khen các tập thể (trong đó có Báo Cần Thơ) đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho ngành GD&ĐT thành phố. Ảnh: B.NGỌC

Các cán bộ, nhà giáo được khen thưởng tại buổi lễ vì đã có đóng góp cho sự nghiệp khuyến học khuyến tài của thành phố. Ảnh: B.NGỌC

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch HKH TP Cần Thơ đánh trống phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023. Ảnh: B.NGỌC

Bích Ngọc

Chia sẻ bài viết